A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Pắc: Tổng kiểm tra, đánh giá công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

15:30 | 05/10/2023

Huyện Krông Pắc đang triển khai tổng rà soát, kiểm tra, đánh giá công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) đối với các cơ sở kinh doanh karaoke; khách sạn, nhà nghỉ, nhà cho thuê trọ,...

...; nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao; chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện thành lập đoàn kiểm tra cấp huyện với sự tham gia của Công an huyện, Phòng Kinh tế - hạ tầng, Phòng Tài chính – Kế hoạch, Phòng Văn hóa – Thông tin và công an các xã, thị trấn. 16 xã, thị trấn cũng xây dựng kế hoạch và thành lập đoàn kiểm tra, tổ chức kiểm tra 100% cơ sở karaoke, khách sạn, nhà nghỉ, nhà cho thuê trọ, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh… thuộc diện quản lý theo quy định.

Quán karaoke Lâm Hiền 2 tại thị trấn Phước An thiệt hại nặng sau vụ cháy ngày 20/9

Nội dung kiểm tra, hướng dẫn bao gồm: điều kiện về PCCC và CNCH của cơ sở theo quy định; công tác quản lý hoạt động xây dựng phù hợp với quy hoạch, giấy phép và chất lượng công trình, sự phù hợp trong việc đăng ký kinh doanh hoạt động; điều kiện an toàn điện; giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke (đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke).

Ngoài ra, UBND huyện cũng đề nghị Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh chủ trì phối hợp kiểm tra các cơ sở karaoke, chợ, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở cho thuê lưu trú do Công an tỉnh quản lý theo phân cấp.

Đợt tổng rà soát, kiểm tra nhằm nắm chắc tình hình hoạt động có liên quan đến công tác PCCC và CNCH của các loại hình cơ sở này, phân tích, đánh giá thực trạng, tập hợp những tồn tại, bất cập để đề xuất giải pháp khắc phục. Các đoàn kiểm tra sẽ tiến hành xử lý các hành vi vi phạm về PCCC và CNCH theo quy định; đồng thời bắt buộc các cơ sở phải khắc phục tất cả những tồn tại, vi phạm, không để các cơ sở vi phạm về PCCC và CNCH có nguy cơ cháy nổ cao hoạt động.

Đợt tổng kiểm tra, xử lý thực hiện từ ngày 30/9 và kết thúc trước ngày 1/11/2023.

Đinh Nga

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202310/huyen-krong-pac-tong-kiem-tra-danh-gia-cong-tac-phong-chay-chua-chay-va-cuu-nan-cuu-ho-e9c0db0/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ