A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đoạn đường xây dựng dở dang tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

15:38 | 13/01/2015

Những ngày này, đoạn đường nối từ ngã ba buôn Ky, qua tổ liên gia 17, phường Thành Nhất đi vào khu dân cư khối 15, phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột vẫn bụi đất mù mịt mỗi khi có phương tiện có tải trọng lớn đi lại.

Anh Huỳnh Quang Hiển, tổ liên gia 79, phường Thành Nhất cho biết: “Nhà tôi ở ngay đầu đường từ buôn Ky đi vào. Hằng ngày, xe cộ và người tham gia giao thông qua lại rất đông. Cứ mỗi lần như thế, khi trời có gió, bụi đất lại cuốn lên mù mịt, đến mức suốt ngày đêm nhà tôi đều phải đóng cửa. Gia đình tôi và hàng chục gia đình khác sống dọc hai bên đoạn đường đều chịu cảnh này từ nhiều năm nay rồi, nhưng không thấy ai sửa chữa, nâng cấp đoạn đường”. Cũng theo người dân ở đây, đường nối từ ngã ba buôn Ky, phường Thành Nhất đi vào khu dân cư khối 15, phường Khánh Xuân khá dài, toàn bộ đã được thảm nhựa từ lâu. Nhưng không hiểu sao, chỉ có khoảng 1 km từ phần nối Tỉnh lộ 8 đến cổng của Công ty TNHH Xây dựng Thành Đô thì đơn vị thi công lại chừa lại. Do đó, việc đi lại của người dân trên con đường này gặp rất nhiều khó khăn. Vào mùa mưa, mặt đường thấp, không có rãnh thoát nước, nên rất lầy lội. Còn mùa nắng, nhiều gió, cứ mỗi lần có ôtô hay các phương tiện có động cơ  qua lại là bụi đất lại cuốn lên mù mịt, che khuất cả tầm nhìn. Vì thế đã có nhiều trường hợp tai nạn xảy ra do mặt đường lởm chởm đất, đá và bụi bặm. Trong đó có tai nạn xảy ra vào cuối năm 2009 giữa anh Đặng Anh Trung, nhà ở khối 15, phường Khánh Xuân với một người khác khi tham gia giao thông trên đoạn đường này đã làm 1 người chết, còn gia đình anh Trung phải lâm vào cảnh nợ nần…

Đoạn đường đã nhiều năm bị xây dựng dang dở.

Đoạn đường đã nhiều năm bị xây dựng dang dở.

Để hạn chế bụi bặm và có thể đi lại được trên đoạn đường xây dựng dở đang, nhiều năm qua, người dân sinh sống dọc hai bên đường luôn phải tưới nước trước khu vực nhà ở; tham gia nhiều ngày công để khơi thông rãnh thoát nước và đắp đất, đá vào những ổ gà, ổ trâu nhằm tạo cho mặt đường tạm bằng phẳng; đồng thời đóng góp hơn 60 triệu đồng để lắp 13 bóng điện chiếu sáng dọc chiều dài 1 km có bụi, giúp người tham gia giao thông được thuận tiện vào ban đêm. Thế nhưng, mọi biện pháp cũng chỉ có thể đối phó được một thời gian rồi đâu lại vào đấy. Ông Tạ Hữu Ổn, Tổ trưởng tổ liên gia 79, buôn Ky, phường Thành Nhất cho biết: “Nhiều lần họp ở phường hay tiếp xúc cử tri với các đại biểu Hội đồng nhân dân, chúng tôi đều có kiến nghị sửa chữa đoạn đường cho người dân đi lại được thuận tiện, nhưng đều được phường trả lời chưa có kinh phí…”.

Người dân sinh sống nơi đây và những người thường xuyên lưu thông trên đoạn đường này rất mong các cơ quan hữu quan sớm quan tâm, giải quyết nhằm bảo đảm an toàn giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt hằng ngày.

 Nguyễn Hiếu

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ