A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Từ 10/4, sẽ xử phạt không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

09:02 | 14/01/2015

Ngày 13/1 tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á đã phối hợp tổ chức họp báo công bố Kế hoạch hành động thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em trong năm 2015.

Tham dự buổi họp báo có đại diện các bộ ngành thành viên của Ủy ban An toàn giao thông; các tổ chức đối tác quốc tế gồm: Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á, Hiệp hội An toàn Đường bộ Toàn cầu, Tổ chức Y tế thế giới, Chương trình Hợp tác Toàn cầu giữa Quỹ FIA và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc về Phòng chống thương tích do TNGT cho trẻ em, đại diện các đại sứ quán Mỹ, Thụy Điển, Hà Lan, đại diện Ban ATGT các tỉnh, thành phố…

Kế hoạch được tổ chức với mục tiêu nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức chấp hành quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em trên phạm vi toàn quốc với thông điệp chính “Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ”, đồng thời hưởng hứng Tuần lễ ATGT Đường bộ lần thứ 3 (từ 4/5/2015 tới 10/5/2015).

Theo đó, từ ngày 6-9/4, việc kiểm tra, nhắc nhở, đánh giá việc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm của học sinh sẽ được diễn ra tại các trường học; tổ chức phê bình đối với giáo viên, cán bộ nhà trường, học sinh vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm. Sau đó, từ ngày 10/4, Ủy ban ATGT quốc gia sẽ phối hợp với các lực lượng tổ chức ngày cao điểm”tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em, tập trung khu vực quanh các trường học, sau đó duy trì theo kế hoạch tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ”            (LV) - Đó là thông điệp chính c ủa Kế hoạch hành động thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em được

Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ - Thông điệp chính của Kế hoạch hành động thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết: Một nghịch lý tồn tại suốt nhiều năm qua, trong khi việc chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm được thực hiện tương đối tốt với người lớn thì ngược lại, tỷ lệ này rất thấp đối với trẻ em – thế hệ tương lai của đất nước.

Theo thống kê của ngành Y tế, mỗi năm cả nước có khoảng 1.900 trẻ em bị tử vong vì tai nạn giao thông, trong đó gần 50% nạn nhân bị chấn thương sọ não do không đội mũ bảo hiểm. Đây quả là con số đáng báo động cho tình trạng thờ ơ trước tính mạng của con trẻ.

”Trẻ em là đối tượng cần được chăm sóc và bảo vệ. Tôi hy vọng rằng, cùng với sự nỗ lực của các cơ quan chức năng và sự ủng hộ của các tổ chức quốc tế, đặc biệt là sự cam kết của thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, mọi trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện đều được đội mũ bảo hiểm”. Ông Hùng nhấn mạnh.

Đồng hành cùng Ủy ban ATGT quốc gia, ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ về kĩ thuật và huy động nguồn lực nhằm thực hiện hiệu quả kế hoạch này.

Về phía Bộ GD&ĐT, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh sinh viên Ngũ Duy Anh cho biết, Bộ GD&ĐT sẽ có kế hoạch chi tiết đưa việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm thành nội quy nhà trường, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của học sinh là một trong những tiêu chí đánh giá công tác giáo dục ATGT của mỗi trường học. Đồng thời sẽ sớm ban hành tài liệu hướng dẫn tổ chức các hoạt động về mũ bảo hiểm để hỗ trợ Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo thực hiện tốt vai trò của mình trong việc giáo dục học sinh, nhắc nhở và là cầu nối tuyên truyền tới phụ huynh học sinh trong việc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm.

Theo Nghị định 171, trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi ngồi trên xe gắn máy bắt buộc đội mũ bảo hiểm cài quai đúng quy cách. Nếu người điều khiển xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách cho trẻ em ngồi trên xe từ 6 tuổi trở lên sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

 

Thái Sơn

    nguồn: langvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ