A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Không ban hành quy định mới ảnh hưởng đến quyền lợi của doanh nghiệp, người dân

13:44 | 23/11/2023

UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020 – 2025.

Cụ thể các cơ quan chức năng, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường truyền thông và đối thoại giữa cơ quan nhà nước với doanh nghiệp (DN), người dân; kịp thời phản ánh, đề xuất UBND tỉnh kiến nghị với các bộ, ngành về những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực hiện quy định tại các văn bản liên quan đến hoạt động kinh doanh; nghiên cứu, góp ý đối với các phương án cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh khi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ gửi lấy ý kiến; tăng cường rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa quy trình, quy định thủ tục hành chính (TTHC), điều kiện kinh doanh, bảo đảm thực chất, hiệu quả trên cơ sở lấy người dân, DN làm trung tâm; tập trung cắt giảm những TTHC, điều kiện kinh doanh không còn phù hợp, được người dân, DN phản ánh, kiến nghị.

Tuyệt đối không ban hành quy định mới làm phát sinh chi phí, thủ tục, thời gian trái quy định hoặc không cần thiết cho công tác quản lý nhà nước, ảnh hưởng đến quyền lợi của DN, người dân.

Cán bộ ngành thuế hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính thuế cho người dân. (Ảnh minh họa)

Đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức gặp gỡ, đối thoại với cộng đồng DN để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn theo thẩm quyền.

Sở Tư pháp tăng cường công tác thẩm định quy định TTHC tại đề nghị, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật bảo đảm chỉ ban hành TTHC thật sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp và chi phí tuân thủ thấp nhất. Kiểm soát chặt chẽ các quy định TTHC trong các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND, UBND tỉnh.

Minh Chi

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202311/khong-ban-hanh-quy-dinh-moi-anh-huong-den-quyen-loi-cua-doanh-nghiep-nguoi-dan-9de061a/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ