A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Ea H'leo

15:31 | 17/01/2024

Ngày 16/1, Đoàn kiểm tra liên ngành số 3 về an toàn thực phẩm (ATTP) của UBND tỉnh do Thanh tra Sở Công thương làm Trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra tại huyện Ea H'leo.

Theo đó, Đoàn đã làm việc với Ban Chỉ đạo vệ sinh ATTP huyện Ea H'leo; đồng thời tiến hành kiểm tra một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn về hồ sơ pháp lý; các điều kiện chung để đảm bảo ATTP trong sản xuất và kinh doanh thực phẩm.

Trong đó tập trung vào các mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán như: bánh, kẹo, mứt, hạt dưa, giò chả, rượu, bia, các loại nước giải khát... Đoàn cũng đã lấy ngẫu nhiên 2 mẫu thực phẩm để gửi kiểm nghiệm chất lượng về ATTP.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra cơ sở kinh doanh tại huyện Ea Hleo
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra cơ sở kinh doanh tại huyện Ea H'leo.

Quá trình kiểm tra nhận thấy, các cơ sở kinh doanh thực phẩm cơ bản đã thực hiện các quy định. Tuy nhiên có cơ sở còn vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh thực phẩm. Cụ thể là vi phạm về khu vực chứa đựng thực phẩm không có kệ kê theo quy định. Đoàn đã mời chủ cơ sở để làm việc và xử lý theo quy định. Đối với những mẫu kiểm nghiệm chất lượng về ATTP được lấy tại cơ sở, nếu không đạt yêu cầu thì Đoàn sẽ căn cứ vào kết quả để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh kiểm tra, giám sát nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, Đoàn kiểm tra liên ngành đã hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh để các chủ cơ sở thực hiện đúng quy định nhằm bảo đảm an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Được biết, để bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, UBND tỉnh đã thành lập 3 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành thực hiện thanh tra, kiểm tra ATTP tại các địa phương gồm TP. Buôn Ma Thuột và các huyện M'Đrắk, Ea H’leo, Krông Ana, Krông Bông, Lắk, Krông Búk, Krông Năng.

Vân Anh

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202401/kiem-tra-an-toan-thuc-pham-tai-huyen-ea-hleo-08c1139/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ