A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Có 98 giải pháp, sáng kiến cơ cấu lại ngành nông nghiệp Đắk Lắk

15:20 | 26/01/2024

Ngày 26/1, Sở NN-PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp, sáng kiến trong việc thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030”.

Cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo thí sinh dự thi là các công chức, viên chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh tham dự.

Cụ thể, trong thời gian nhận bài dự thi (từ 15/5/2023 đến 14/10/2023), đã có 23 đơn vị tham dự cuộc thi, được chia làm 3 nhóm: các sở, ngành, doanh nghiệp, hợp tác xã (có 3 đơn vị, chiếm 13,04% so với tổng số đơn vị dự thi, có 3 bài thi (chiếm 3,03% so với tổng số bài dự thi)); các đơn vị trực thuộc Sở (có 17 đơn vị chiếm 73,91% so với tổng số đơn vị dự thi và có 93 bài dự thi (chiếm 93,93% so với tổng số bài dự thi)); thí sinh tự do (có 3 người chiếm 13,04% và có 3 bài thi (chiếm 3,03% so với tổng số bài dự thi)). Ngoài ra, còn có 7 thí sinh tự do tham dự với vai trò là đồng tác giả của 7 bài dự thi.

Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương phát biểu tại hội nghị.
Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương phát biểu tại hội nghị.

Ban tổ chức đã nhận được 98 giải pháp, sáng kiến dự thi, tập trung ở 4 nhóm vấn đề: lĩnh vực tổng quan tái cơ cấu ngành nông nghiệp và tổ chức cán bộ, với có 22 bài thi; lĩnh vực phát triển nông thôn, thủy lợi, phòng chống thiên tai và cải cách hành chính, với 25 bài thi; lĩnh vực chăn nuôi thú y, khuyến nông, quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, có 9 bài thi; lĩnh vực lâm nghiệp, trồng trọt và bảo vệ thực vật, có 42 bài thi.

Giải Nhất với giải pháp “Xây dựng ứng dụng hỗ trợ nông hộ tham gia mô hình cà phê bền vững trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk” của nhóm tác giả Hoàng Bảo Hưng, Dương Thanh Tân
Nhóm tác giả Hoàng Bảo Hưng, Dương Thanh Tân đạt Giải Nhất với giải pháp “Xây dựng ứng dụng hỗ trợ nông hộ tham gia mô hình cà phê bền vững trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk”.

Ban tổ chức đã trao 17 giải thưởng cho 17 tác giả, nhóm tác giả, trong đó gồm 1 Giải Nhất (giải pháp “Xây dựng ứng dụng hỗ trợ nông hộ tham gia mô hình cà phê bền vững trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk” của nhóm tác giả Hoàng Bảo Hưng, Dương Thanh Tân); 2 Giải Nhì (giải pháp “Tích tụ và tập trung đất nông nghiệp – giải pháp tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030” của tác giả Nguyễn Đình Tương và “Giải pháp gỡ “nút thắt” thúc đẩy phát triển nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk hiệu quả, bền vững” của tác giả Ngô Nhật Khánh); 3 Giải Ba và 11 Giải Khuyến khích.

Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương cho biết, thời gian tới trên cơ sở kết quả cuộc thi và các giải pháp, sáng kiến đã đề xuất, đặc biệt là các giải pháp, sáng kiến đạt giải cao, Sở NN-PTNT sẽ chủ trì nghiên cứu, vận dụng, áp dụng vào điều kiện thực tế của tỉnh, góp phần thực hiện có hiệu quả hơn nữa tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh theo hướng bền vững, nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng và khả năng cạnh tranh nông sản, bảo vệ môi trường sinh thái, nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn.

Thùy Dung

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202401/co-98-giai-phap-sang-kien-co-cau-lai-nganh-nong-nghiep-dak-lak-178067b/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ