A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chi nhánh Viettel Dak Lak: Chung tay nâng cánh ước mơ cho học sinh nghèo

14:41 | 30/01/2015

Trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; trực tiếp đến các gia đình có con em bỏ học do hoàn cảnh khó khăn để vận động các cháu tiếp tục đi học; triển khai các chương trình khuyến mãi theo hướng hỗ trợ vật chất cho học sinh, sinh viên

… là những cách mà Chi nhánh Viettel Dak Lak nói riêng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội nói chung đã và đang làm với mong muốn góp phần giúp học sinh nghèo có thêm điều kiện theo đuổi ước mơ đến trường.

Đại úy Lê Thành Việt, Giám đốc Chi nhánh Viettel Dak Lak chia sẻ: Chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” là một trong những hoạt động trọng điểm mà Viettel triển khai nhằm tri ân cộng đồng, xã hội nhân dịp 10 năm kinh doanh mạng di động Viettel Mobile. Với triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội và quan điểm “đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước”, trong nhiều năm qua, Tập đoàn Viễn thông Quân đội nói chung, Chi nhánh Viettel Dak Lak nói riêng đã triển khai nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng lớn, như: Chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em”, “Phẫu thuật nụ cười”, chăm sóc giúp đỡ các gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng bò giống cho đồng bào nghèo biên giới, tặng sổ tiết kiệm, quà cho người nghèo và bộ đội, giáo viên vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo... Trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo, Viettel đã nghiên cứu và triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin cho ngành giáo dục. Điển hình là chương trình phổ cập Internet băng thông rộng tới 100% trường học và cơ sở giáo dục trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, Viettel cũng tiên phong triển khai nhiều giải pháp, ứng dụng cho trường học, cơ sở đào tạo có công cụ quản lý toàn diện; áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, trao học bổng khuyến học dành cho đối tượng học sinh, sinh viên. Tại Dak Lak, chỉ hai năm gần đây, hàng loạt chương trình hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo cũng đã được triển khai, như: “Viettel vì sự phát triển của giáo dục – Chắp cánh ước mơ”, tặng 115 suất học bổng (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho 80 học sinh, 35 sinh viên có thành tích vượt khó học giỏi; tặng 5 máy tính xách tay (mỗi máy trị giá 7 triệu đồng) cho 5 giáo viên ưu tú. Hay như chương trình vận động học sinh nghèo ở xã Ea Kuêh  (huyện Cư M’gar) đi học trở lại. Cùng mục đích là vận động các em đã bỏ học quay lại trường nhưng Viettel Dak Lak có cách làm thể hiện tinh thần trách nhiệm rất lớn, đó là hàng đêm (từ 17h00 đến 21h00 - đây là thời gian nông dân có mặt ở nhà) đích thân Giám đốc Chi nhánh Lê Thành Việt đến từng nhà, tìm hiểu từng hoàn cảnh và trao đổi với phụ huynh, trò chuyện với học sinh, phân tích đúng sai để các em quay lại trường học. Kết quả, sau gần 6 tháng, có 16 em đã đi học trở lại.

Trao học bổng tặng học sinh, sinh viên Dak Lak trong Chương trình “Viettel vì sự phát triển  của giáo dục” năm 2013.

Trao học bổng tặng học sinh, sinh viên Dak Lak trong Chương trình “Viettel vì sự phát triển của giáo dục” năm 2013.

Trở lại chương trình khuyến học “Vì em hiếu học”, đây là một chương trình dài hơi, kéo dài trong thời gian đến 10 năm, bắt đầu triển khai từ năm 2014. Theo đó, ngay trong năm đầu tiên triển khai chương trình, Viettel cam kết trao 26.000 suất học bổng với tổng trị giá 26 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên toàn quốc. Riêng tại Dak Lak, chương trình được triển khai tại 44 xã và chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 kéo dài từ năm 2014 đến năm 2019, triển khai tại các trường tiểu học, trung học cơ sở thuộc các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu; giai đoạn 2 là những năm còn lại và sẽ triển khai theo tình hình thực tế. Mỗi xã được dành 10 suất học bổng/năm (giá trị mỗi suất là 1 triệu đồng), tính ra tổng giá trị học bổng được trao tại tỉnh Dak Lak trong 10 năm là 4,4 tỷ đồng. Tiêu chí để xét trao học bổng là học sinh tiêu biểu cấp tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong học tập (kết quả học tập đạt từ khá trở lên, hạnh kiểm đạt loại tốt) và chưa được nhận hỗ trợ từ bất kỳ chương trình khuyến học nào. Lần trao học bổng đầu tiên của chương trình này sẽ được tổ chức trong tháng 1-2015, các năm tiếp theo sẽ tổ chức trao vào Ngày Khuyến học Việt Nam 2-10 hàng năm.

Thực tế cho thấy, nhiệm vụ ngăn chặn việc bỏ học của học sinh, sinh viên nghèo đã và đang được cả hệ thống chính trị vào cuộc một cách tích cực nhưng số bỏ học giữa chừng mỗi năm trên địa bàn vẫn còn khá lớn. Nguyên nhân bỏ học thì nhiều nhưng đa phần do hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh tình trạng các em phải bỏ học vì gia đình quá nghèo, nhiều em nhỏ khác dù vẫn được đi học nhưng điều kiện sống vô cùng thiếu thốn. Những giấc mơ đơn sơ như cần có một bộ đồng phục mới trong ngày khai giảng, một bộ dụng cụ học tập đầy đủ hay một chiếc xe đạp để đến trường… không phải em nào cũng có được. Chính vì vậy, việc Tập đoàn Viễn thông Quân đội nói chung, Chi nhánh Viettel Dak Lak nói riêng triển khai chương trình “Vì em hiếu học” mang tính dài hơi như trên hứa hẹn sẽ góp phần không nhỏ giúp các học sinh nghèo có thêm điều kiện tiếp tục đến trường. Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” không chỉ hiện thực hóa hàng chục nghìn ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học mà còn kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học khác trên toàn Việt Nam.

Lê Ngọc

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ