A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Lắk: Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh vi phạm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

16:41 | 31/01/2024

Đoàn kiểm tra liên ngành số 53 của UBND huyện Lắk vừa triển khai công tác kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Theo đó, từ ngày 12 đến 26/1, đoàn tiến hành kiểm tra 17 cơ sở (9 cơ sở kinh doanh thực phẩm, 6 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và 2 cơ sở sản xuất) tại 3 xã: Đắk Liêng, Đắk Nuê và Buôn Tría.

Đoàn kiểm tra tập trung vào các sản phẩm, nhóm sản phẩm sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán, như: thịt, các sản phẩm từ thịt, bia rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm… và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Qua quá trình kiểm tra, đoàn đã phát hiện 2 cơ sở vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Qua đó, đã lập biên bản đề nghị UBND huyện xử phạt tổng số tiền là 800 nghìn đồng; đồng thời, tiến hành tiêu hủy tại chỗ các loại sản phẩm hết hạn sử dụng, gồm: 3 gói gia vị Knorr, 9 gói nui Cường Hoa, 2 gói bánh mì Nguyên Vũ, 14 hộp sữa ông Thọ, 30 chai nước Pepsi, 6 gói mì tôm 3 miền và 3 chai mắm tôm Hoàng Ngư.

Đoàn kiểm tra hàng hóa tại một cửa hàng kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện Lắk.
Thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành số 53 của UBND huyện Lắk kiểm tra hàng hóa tại một cửa hàng kinh doanh thực phẩm tại địa phương.

Ngoài ra, đoàn còn phát hiện một số hộ hiện đang kinh doanh dọc tuyến đường Âu Cơ (thị trấn Liên Sơn) không xuất trình các thủ tục theo quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát và các dịch vụ khác…

Đồng thời, nhận được một số phản ánh của hộ kinh doanh về việc thường gặp đoàn kiểm tra mặc đồng phục xanh giống lực lượng quản lý thị trường đến kiểm tra tại cơ sở, nhưng không có giới thiệu, không công bố quyết định, không có biên bản làm việc, chỉ đến kiểm tra sơ lược xong lấy tiền của bà con.

Do đó, đoàn khuyến cáo các đơn vị, xã, thị trấn trên địa bàn huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo, nếu gặp các đoàn kiểm tra tương tự thì cần báo cho chính quyền địa phương để có biện pháp can thiệp, ngăn chặn kịp thời.

Khánh Huyền

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202401/huyen-lak-phat-hien-2-co-so-kinh-doanh-vi-pham-an-toan-thuc-pham-dip-tet-nguyen-dan-giap-thin-2d8101b/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ