A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tết Âm lịch Giáp Thìn người lao động được nghỉ 7 ngày, thời tiết ra sao?

07:54 | 01/02/2024

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 7 ngày trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ Tết Âm lịch năm 2024 từ thứ Năm ngày 8/2/2024 Dương lịch (tức ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão) đến hết thứ Tư ngày 14/2/2024 Dương lịch (tức ngày mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Đợt nghỉ này bao gồm 5 ngày nghỉ Tết Âm lịch và 2 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hàng tuần theo quy định tại khoản 3 Điều 111 Bộ luật Lao động.

Công chức, viên chức nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9 Dương lịch.

Tết Âm lịch Giáp Thìn người lao động được nghỉ liên tiếp 7 ngày. Nguồn: VGP.

Các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 lưu ý thực hiện bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Lịch nghỉ Nguyên đán Giáp Thìn và Quốc khánh 2024 với người lao động

Người lao động không thuộc các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, người sử dụng lao động quyết định lựa chọn phương án nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 như sau:

Dịp nghỉ Tết Âm lịch, người sử dụng lao động lựa chọn 1 ngày cuối năm Quý Mão và 4 ngày đầu năm Giáp Thìn hoặc 2 ngày cuối năm Quý Mão và 3 ngày đầu năm Giáp Thìn hoặc 3 ngày cuối năm Quý Mão và 2 ngày đầu năm Giáp Thìn.

Đối với dịp nghỉ lễ Quốc khánh, người sử dụng lao động chọn 1 trong 2 ngày: Chủ Nhật ngày 1/9 hoặc thứ Ba ngày 3/9.

Người sử dụng lao động phải thông báo phương án nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

Nếu ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ lễ, tết thì người lao động được nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần vào ngày làm việc kế tiếp theo.

Bộ LĐTBXH khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ Tết Âm lịch cho người lao động như quy định đối với công chức, viên chức.

Tết Nguyên đán 2024, học sinh Hà Nội được nghỉ 8 ngày

Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên của các cơ sở giáo dục thuộc thành phố Hà Nội sẽ là 8 ngày.

Như tin đã đưa, ngày 9/1, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt chủ trương về thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 của ngành GDĐT Hà Nội.

Theo đó, thời gian nghỉ Tết đối với cán bộ, công chức của Sở GDĐT Hà Nội, phòng GDĐT các quận, huyện, thị xã là 7 ngày. Cụ thể là từ ngày 8/2 đến hết ngày 14/2/2024 (tức là từ ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mồng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Thời gian nghỉ Tết của học sinh và cán bộ, giáo viên các trường mầm non, trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội là 8 ngày. Cụ thể là từ ngày 7/2 đến hết ngày 14/2/2024 (tức là từ ngày 28 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mồng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Dự báo thời tiết dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Theo cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 6-12/2 (tức 27 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), nền nhiệt độ ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm, khả năng có không khí lạnh.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường) trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 có khả năng sẽ xuất hiện không khí lạnh, nhưng ít khả năng có không khí lạnh mạnh như đợt rét đậm, rét hại hiện nay.

Giai đoạn từ tuần gần và trong Tết từ ngày 6-12/2 (tức 27 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), nền nhiệt độ ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm, khả năng có không khí lạnh, nhưng ít khả năng có không khí lạnh mạnh như đợt đang xảy ra gây rét đậm, rét hại.

K.Huyền

Bài viết gốc: https://daidoanket.vn/tet-am-lich-giap-thin-nguoi-lao-dong-duoc-nghi-7-ngay-thoi-tiet-ra-sao-10272649.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ