A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khách tăng cao, tàu xe vẫn thoáng

08:00 | 05/02/2024

Lượng khách qua các bến xe tăng cao nhưng không xảy ra tình trạng ùn ứ. Các chuyến tàu ra phía Bắc cũng khởi hành đúng giờ, còn nhiều vé trong những ngày giáp Tết

Thống kê của 3 bến xe lớn ở TP HCM là Bến xe Miền Đông mới, Bến xe Miền Tây và Bến xe Miền Đông cho thấy lượng khách đổ về bến trong ngày 4-2 (25 tháng chạp) đạt khoảng 67.000 lượt, tăng gấp 2,5 lần so với ngày thường. Tuy khách đông nhưng không xảy ra tình trạng ùn ứ, chờ đợi lâu.

Trông ngóng từng ngày

Ghi nhận tại Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), tối 3-2 và sáng 4-2, người dân bắt đầu tập trung đông dần. Dù phải mang, vác đồ cồng kềnh hay ngồi đợi chờ xe xuất bến khá lâu nhưng ai cũng tươi cười, không giấu sự vui mừng khi về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 bên gia đình.

Cùng con gái ngồi đợi xe xuất bến về quê Kiên Giang, chị Kim Hui (30 tuổi, làm việc tại Bình Dương) cho biết phải đặt vé từ 2 tuần trước. "Tôi và bé trông ngóng từng ngày để về quê ăn Tết, ở quê tôi còn gửi lại bé trai nhỏ cho bà ngoại nuôi giùm. Nao nức trong lòng lắm, nhớ gia đình, nhớ con…" - chị Hui nghẹn ngào.

Tại các quầy bán vé có rất đông người đến mua, lấy vé đã đặt trước. Một số nhà xe đã hết vé trong ngày nhưng nhiều nhà xe vẫn còn. Xung quanh bến xe đều có bảo vệ túc trực hỗ trợ hành khách và giữ an ninh trật tự.

Ông Trần Văn Phương, Phó Giám đốc Bến xe Miền Tây, cho biết trong ngày 4-2, lượng khách qua bến đạt khoảng 40.000 lượt, tăng gấp đôi so với ngày thường. Do các nhà xe có phương án điều động, bổ sung xe từ trước nên không xảy ra tình trạng ùn ứ khách tại bến.

Hành khách lên xe về quê sáng 4-2 tại Bến xe Miền Đông mới Ảnh: ÁI MY

Tương tự, tại Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức), từ sáng sớm 4-2 đã đón rất đông hành khách đổ về. Các quầy vé của nhà xe Phương Trang, Chín Nghĩa, Kumho Samco, Thành Ban… có đông hành khách chờ lấy vé để lên xe.

Anh Tuấn Tài (quê Quảng Ngãi) hào hứng cho biết mọi năm anh và vợ con về quê ngày 26 tháng chạp nhưng năm nay công ty cho nghỉ Tết sớm nên anh quyết định mua vé về quê liền. "Được đoàn tụ, sum họp với cha mẹ, gia đình những ngày Tết là điều hạnh phúc không thể tả. Dù bận thế nào, kinh tế khó khăn đến đâu tôi cũng phải mua 4 chiếc vé về quê" - anh Tài nói.

Theo đại diện Bến xe Miền Đông mới, trong ngày 4-2, lượng khách qua bến đạt 11.000 lượt, tăng 3,5 lần so với ngày thường. Trong đó, tuyến TP HCM đi Quy Nhơn tăng 48 chuyến, tuyến TP HCM đi Nam Tuy Hòa tăng 26 chuyến. Dự báo lượng khách tiếp tục tăng đạt khoảng 12.000 lượt trong hôm nay, 5-2 (26 tháng chạp).

Tương tự, trong ngày 4-2, lượng khách đổ về Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) đạt khoảng 16.300 lượt, tăng gấp đôi so với ngày thường.

Ngoài bến, xe dù đón khách bát nháo

Không chỉ không khí trong các bến xe, sân bay "nóng" hơn ngày thường mà dọc các tuyến Quốc lộ 1, xa lộ Hà Nội, đường Kinh Dương Vương, Lê Hồng Phong… cũng "tăng nhiệt". Nhiều trạm đón khách tự phát mọc lên gây mất trật tự an toàn giao thông

Trên Quốc lộ 1, đoạn qua quận 12, một số cây xăng không cho nhà xe vào đón khách như trước và những quán nước ven đường trở thành điểm hẹn của nhà xe và hành khách.

Tương tự, trên Quốc lộ 13, xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức) tình trạng xe khách dừng đón khách dọc đường diễn ra chớp nhoáng.

Quanh khu vực Bến xe Miền Tây, gần các trạm xăng dầu đối diện bến xe trên đường Kinh Dương Vương đến cầu An Lạc,… cũng thành "trạm" đón khách của nhà xe.

Đứng chờ xe ven đường Kinh Dương Vương, ông Trần Văn Giàu (51 tuổi, quê Sóc Trăng) nói ông thường đặt xe giá rẻ để tiết kiệm, nhà xe yêu cầu ông chờ dọc đường tại một điểm nào đó dễ nhận biết. "Nếu ra bến sẽ mất nhiều thời gian chưa kể giá vé cao gần gấp hai" - ông Giàu giải thích.

Ghi nhận tại đường Lê Hồng Phong (quận 10), xe dù, bến cóc hoạt động huyên náo. Người dân hết ngồi rồi lại đứng chờ ven đường để các nhà xe đến đón, thậm chí gây ùn ứ trong khu vực vì quá đông.

"Khi đặt vé qua điện thoại, nhà xe sẽ báo giá rồi hẹn địa điểm ra đợi lên xe về quê. Thường là rẻ và đỡ tốn thời gian vào bến hơn. Bình thường tôi đều về quê bằng xe này, biết là sai nhưng cũng tiện và tiết kiệm" - một hành khách nói

Còn nhiều vé tàu

Ghi nhận tại ga Sài Gòn từ ngày 3-2 đến 4-2 (ngày 24 đến 25 tháng chạp), người dân bắt đầu đổ về quê. Hầu hết các chuyến tàu đều xuất phát đúng lịch trình.

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết trong 2 ngày 3-2 và 4-2, lượng khách đổ về ga khoảng 8.500 khách/ngày, hầu hết các đoàn tàu đều phủ kín ghế. Hiện nay, số chỗ phục vụ khách dịp trước Tết chỉ còn các ngày 28, 29 va 30 tháng chạp; trong đó ngày 29 và 30 tháng chạp còn nhiều ghế cho khách đi các cung, chặng.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ