A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Làng đào Buôn Hồ nhộn nhịp ngày cận Tết

17:32 | 06/02/2024

Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các làng hoa đào tại thị xã Buôn Hồ lại lung linh khoe sắc, không khí càng trở nên nhộn nhịp, hối hả hơn.

Theo chị Hoàng Thị Duyên (chủ vườn đào Sang Duyên, phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ) cho biết, sau ngày 20 tháng Chạp, hoạt động mua bán hoa đào đã bắt đầu nhộn nhịp từ sáng đến tối.

Đến nay, vườn đào của gia đình đã thu hút một lượng khách và thương lái lớn đến tham quan và mua đào để chuẩn bị chào đón năm mới. Số lượng hoa đào hiện tại cũng không còn nhiều để bán vì khách quen và thương lái từ các tỉnh đã đặt trước.

Cây đào được gia đình chị Hoàng Thị Duyên (vườn đào Sang Duyên, phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ) dùng dây bó hết các cành và dùng bì bóng bó buộc bầu đất của gốc đào cẩn thận trước khi chuyển đến cho khách hàng.

Cây đào được gia đình chị Hoàng Thị Duyên (vườn đào Sang Duyên, phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ) dùng dây bó hết các cành và dùng bì bóng bó buộc bầu đất của gốc đào cẩn thận trước khi chuyển đến cho khách hàng.

Đang tất bật bán hoa đào cho khách, chị Vũ Thị Hằng (chủ vườn hoa Hùng Hằng, phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ) chia sẻ, do thời tiết nắng nóng đột ngột khiến hoa đào nở sớm hơn mọi năm, nhưng hoa năm nay lại đẹp, cành hoa đều hơn.

Cây đào bonsai rất thu hút người mua vì hội tụ đủ các yếu tố như dáng đẹp, có nhiều nụ, lá, lộc non và kết cấu nhỏ, gọn dễ vận chuyển có thể đặt ở bàn hoặc các vị trí trong phòng làm việc có diện tích nhỏ.
Cây đào bonsai thu hút người mua vì hội tụ đủ các yếu tố như dáng đẹp, có nhiều nụ, lá, lộc non và kết cấu nhỏ, gọn dễ vận chuyển. Cây đào dạng này có thể đặt ở bàn hoặc các vị trí trong phòng làm việc có diện tích nhỏ.

“Nắm bắt thị trường, nhu cầu của người chơi, năm nay vườn của gia đình tôi có thêm đào bonsai trong những bình gốm, trông rất hấp dẫn, bắt mắt, nhờ vậy thu hút nhiều người mua hơn. Đào bonsai có giá dao động từ 1,2 triệu đồng đến vài triệu đồng/cây tùy dáng, thế và đường kính của gốc đào”, chị Hằng nói.

Cây đào bonsai được gia đình chị Vũ Thị Hằng bao bằng túi thực phẩm cẩn thận trước khi giao cho khách. Tránh trường hợp trong lúc di chuyển khiến cây bị rụng hoa và nụ.
Cây đào bonsai được gia đình chị Vũ Thị Hằng bao cẩn thận trước khi giao cho khách, tránh trường hợp trong lúc di chuyển cây bị rụng hoa và nụ.

Vườn đào của bà Lã Ngọc Thiện (phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ) cũng đang trong quá trình thu hoạch. Bà Thiện cho biết, vào những ngày cuối năm, vườn đào nhà bà lúc nào cũng đông vui, nhộn nhịp.

Để có vườn đào như ý, đáp ứng nhu cầu của khách, bà phải học hỏi kinh nghiệm chăm sóc, cách tạo dáng, thời điểm vặt lá cho đào ra hoa. Năm nay gia đình bà trồng được 4.000 cây và hiện đã bán được hơn 1.500 cây. Đào tại vườn của bà Thiện có nhiều mức giá, từ 300 ngàn đến vài triệu đồng/cây, tùy dáng, thế và đường kính của gốc đào. Giá hoa đào năm nay không biến động nhiều so với mọi năm. 

“Năm nay, khách mua hoa đào tăng nhiều hơn so với mọi năm, vào những ngày giáp Tết, có thể lượng khách sẽ tăng nhiều hơn nữa”, bà Thiện hào hứng nói.

Những cây đào được đưa lên xe tải để thương lái vận chuyển về các tỉnh lân cận như Gia Lai, Bình Định, Kon Tum…
Những cây đào được đưa lên xe tải để thương lái vận chuyển về các tỉnh lân cận như Gia Lai, Bình Định, Kon Tum…

Đang lựa mua hoa đào, chị Lê Thị Phương (xã Tam Giang, huyện Krông Năng) cho biết, năm nào trên đường từ TP. Hồ Chí Minh về nhà ăn tết cùng gia đình, chị cũng ghé vườn đào để lựa chọn một cây đào về làm quà biếu bố mẹ chơi Tết. Bởi theo chị Phương, hoa đào mang lại sự bình an, may mắn và cứ thấy hoa đào là thấy Tết.

"Đến tận vườn mua, tôi vừa chọn được cây đào ưng ý mình mà giá cả cũng hợp lý hơn. Đào năm nay hoa nở đều và có nhiều nụ, giá cũng không cao hơn so với mọi năm", chị Phương bộc bạch.

Chủ vườn đào tất bật vận chuyển cây cho khách hàng.

Chủ vườn đào tất bật vận chuyển cây cho khách hàng.

Nhằm nhanh chóng đưa cây đào cảnh đến tận nơi cho thương lái và khách hàng mà cây vẫn giữ được thế, không bị rụng hoa, nụ, các chủ vườn phải thuê lao động trong và ngoài địa phương đến làm nhiều công việc khác nhau. Tùy theo sự đòi hỏi công việc nặng hay nhẹ, mỗi công việc sẽ được trả với mức tiền công từ 250.000 - 500.000 đồng/ngày. Đây cũng là những công việc giúp nhân công kiếm thêm thu nhập những ngày cận Tết.

Làng đào tại thị xã Buôn Hồ đã nổi tiếng từ khá lâu, không chỉ mang lại thu nhập đáng kể cho người dân nơi đây mà còn tạo thêm không khí mùa Xuân vui tươi, nhộn nhịp trên vùng đất Tây Nguyên.

 

Ngọc Thùy

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/xa-hoi/202402/lang-dao-buon-ho-nhon-nhip-ngay-can-tet-46e07c5/

    “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ