A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người dân hào hứng “check in” với linh vật rồng tại Hoa viên Buôn Ma Thuột

07:29 | 05/02/2024

Những ngày qua, sự xuất hiện của linh vật rồng được đặt tại Hoa viên TP. Buôn Ma Thuột đã trở thành địa điểm “check in” của người dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

th
Linh vật rồng được đặt tại Hoa viên TP. Buôn Ma Thuột thu hút người dân, du khách tham quan, chụp ảnh.

Linh vật rồng được tạo hình sắc nét, thần thái uy nghi. Với màu vàng ánh kim chủ đạo, linh vật rồng có chiều dài 16 m, cao 6 m, được làm bằng chất liệu xốp, bên trong được cố định bằng sắt, kèm đèn led tạo màu sắc lung linh cho linh vật này vào ban đêm.

th
Phần đầu rồng được thiết kế chỉn chu, tỉ mỉ từ sợi râu đến con mắt khiến linh vật rất có hồn.

Đặc biệt, điểm cao nhất trên mình con rồng được gắn logo của TP. Buôn Ma Thuột nhằm tôn vinh thủ phủ cà phê Việt Nam.

Cùng với đó, xung quanh con rồng được tô điểm thêm những loài hoa sặc sỡ như tôn thêm vẻ đẹp, màu sắc tươi sáng cho linh vật.

th
Điểm cao nhất trên mình con rồng được gắn logo của TP. Buôn Ma Thuột nhằm tôn vinh thủ phủ cà phê Việt Nam.

Được biết, linh vật rồng chào đón năm mới nằm trong gói thầu trang trí đường hoa do Ban Quản lý dự án TP. Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk là đơn vị thực hiện. Đây là sản phẩm được đặt hàng và chế tác tại TP. Hồ Chí Minh, vận chuyển về Đắk Lắk lắp ráp.

th
 Vảy rồng ở phần thân và đuôi con rồng được cắt từ xốp và gắn thủ công.

Khi chụp ảnh với linh vật rồng khổng lồ, bà Hoàng Kim Anh (phường Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) không chỉ mong có những tấm ảnh đẹp mà còn hy vọng được sự may mắn, tài lộc. “Con rồng được thiết kế rất đẹp và uy nghi, chứa đựng ý nghĩa khát vọng, may mắn và hạnh phúc trong năm mới”, bà Kim Anh chia sẻ.

th
Sau linh vật rồng chính là biểu tượng rồng phụ được thiết kế sinh động, thu hút người xem.

Vào những ngày cuối tuần, thời tiết đẹp, rất nhiều người dân ở mọi lứa tuổi khi đi du Xuân, mua sắm Tết đã ghé thăm để “check in” cùng linh vật rồng khổng lồ.

th
Nhiều người thích thú đứng chụp ảnh cùng linh vật rồng.

Sau khi chụp ảnh với linh vật rồng, chị Nguyễn Thị Kim Ngân (xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin) cho biết, những ngày qua, linh vật rồng được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội nên chị cùng những người bạn đã dành thời gian chạy xe từ huyện lên phố để chiêm ngưỡng.

“Linh vật rồng được thiết kế đồ sộ, uy nghi hơn trên ảnh gấp nhiều lần. Mình tranh thủ chụp hình sớm để có những bức ảnh đẹp mắt, vì sợ cận Tết, nơi đây sẽ đông đúc, chật kín người”, chị Ngân hào hứng nói.

th
Linh vật rồng lung linh về đêm.

Mặc dù, linh vật rồng mới “trình làng” nhưng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, du khách đến thăm quan, chụp ảnh. Nơi đây dự đoán sẽ là một trong những điểm đến nhộn nhịp dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Thúy Nga

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202402/nguoi-dan-hao-hung-check-in-voi-linh-vat-rong-tai-hoa-vien-buon-ma-thuot-6fd0322/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ