A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ủy Ban Dân tộc thăm chúc Tết đồng bào Tây Nguyên

13:51 | 09/02/2015

Nhân dịp Tết Nguyên đán, đồng chí Nông Quốc Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT đã đi thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo trên địa bàn 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

8/13 Ban đoạt cờ thi đua

Ngay khi đặt chân đến Tây Nguyên, ngày 27/1/2015, Thứ trưởng Nông Quốc Tuấn đã tới tham dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015 và đón nhận Cờ Thi đua năm 2014 của Vụ Địa phương II. Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo một số Vụ, đơn vị thuộc UBDT; Lãnh đạo Ban Dân tộc các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum, Phú Yên và Khánh Hòa cùng toàn thể CBCC Vụ Địa phương II.

Theo Báo cáo trong năm 2014, tình hình vùng đồng bào DTTS và miền núi trong khu vực Tây Nguyên ổn định. Các Ban Dân tộc trên địa bàn tích cực tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về công tác dân tộc. Các chương trình, chính sách dân tộc triển khai kịp thời, đem lại hiệu quả thiết thực cho đồng bào vùng dân tộc và miền núi. Các địa phương đều tổ chức thành công Đại hội đại biểu các DTTS cấp tỉnh, huyện lần thứ II năm 2014 và thực hiện tốt các công tác khác trong chương trình của tỉnh và của Ban.

 

1.	Đồng chí Nông Quốc Tuấn, Phó Chủ nhiệm UBDT cùng đồng chí Mai Hoan Niê Kdăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tặng quà chúc tết bà con xã Eawer, huyện Buôn Đôn
Đồng chí Nông Quốc Tuấn, Phó Chủ nhiệm UBDT cùng đồng chí Mai Hoan Niê Kdăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tặng quà chúc tết bà con xã Eawer, huyện Buôn Đôn.

 

Với những kết quả đạt được trong năm 2014, Vụ Địa phương II vinh dự được Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT tặng Cờ Thi đua. Trong 13 Ban Dân tộc thuộc khu vực Vụ quản lý, có 08 đơn vị được tặng Cờ Thi đua gồm: Ban Dân tộc tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Kon Tum, Đắk Lắk và Đăk Nông.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn biểu dương Vụ Địa phương II và các Ban Dân tộc trong khu vực có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác dân tộc năm 2014. Tại Hội nghị, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn đã trao Cờ Thi đua của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho tập thể Vụ Địa phương II và 05 Ban Dân tộc trong khu vực gồm các tỉnh Phú Yên, Khánh Hoà, Kon Tum, Đắk Lắk và Đăk Nông. Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Mùi, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn chúc Tết và trao 04 suất quà cho tập thể CBCC Vụ Địa phương II, các Ban Dân tộc Phú Yên, Khánh Hoà, Kon Tum đồng thời đi thăm, chúc Tết, tặng quà tập thể CBCC Ban Dân tộc các tỉnh Đăk Lăk và Đăk Nông.

Cần phát huy hơn nữa

Từ ngày 28 - 30/1/2015, đoàn công tác của UBDT do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn dẫn đầu đã đi thăm, làm việc và chúc Tết UBND huyện Buôn Đôn; xã EAWer, huyện Buôn Đôn; Tặng quà 30 hộ đồng bào DTTS nghèo, gia đình chính sách tại trụ sở UBND xã; Thăm, làm việc và chúc Tết Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Buôn Đôn; Thăm, làm việc và chúc Tết Ban chỉ đạo Tây Nguyên, UBND tỉnh Đăk Lăk, Ban Dân tộc tỉnh Đăk Lăk; Thăm tặng quà, chúc tết UBND tỉnh Đăk Nông; Ban Dân tộc tỉnh Đăk Nông; UBND huyện Đăk RLấp; Tặng quà 30 hộ đồng bào DTTS nghèo, gia đình chính sách tại nhà sinh hoạt cộng đồng xã Nghĩa Thắng của huyện Đăk RLấp và Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Đăk RLấp.

Trao đổi với Ban chỉ đạo Tây Nguyên, lãnh đạo UBND 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Ban dân tộc các tỉnh, Thứ trưởng Nông Quốc Tuấn biểu dương các tỉnh đã hoàn thành tốt Đại hội đại biểu các DTTS trên địa bàn. Qua đại hội thể hiện rõ các vấn đề kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tương đối tốt. Qua đại hội chứng minh một điều là chính sách của ta đã được vận dụng tốt, được lòng dân, tạo sự tin tưởng của bà con vào Đảng và Nhà nước... Đạt được điều đó là nhờ có sự đóng góp to lớn của các cán bộ làm công tác dân tộc và lãnh đạo 2 tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk. Giai đoạn tới, 2 mục tiêu chính của cả nước là Giảm nghèo nhanh, bền vững, chú trọng xây dựng Nông thôn mới đòi hỏi những người làm công tác dân tộc cần phát huy hơn nữa năng lực, nâng cao vị thế để chăm lo đời sống cho đồng bào...

 

Thứ trưởng Nông Quốc Tuấn trò chuyện động viên các em học sinh phấn đấu chăm ngoan, học giỏi
Thứ trưởng Nông Quốc Tuấn trò chuyện động viên các em học sinh phấn đấu chăm ngoan, học giỏi.

 

Tết này no rồi!

Trong chuyến công tác, Thứ trưởng Nông Quốc Tuấn đã ân cần thăm hỏi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con xã EAWer và xã Nghĩa Thắng. Với tấm lòng và trách nhiệm của người làm công tác dân tộc, Thứ trưởng Nông Quốc Tuấn chia sẻ: “Hôm nay vào thăm bà con, có một số dân tộc trong đó có người Tày. Tôi cũng là người Tày. Qua trao đổi ở tỉnh huyện, được biết bà con cũng còn nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng vẫn từng bước phấn đấu, vươn lên làm giàu, đoàn kết, bảo ban con cháu học hành, không nghe kẻ xấu, giữ vững an ninh trật tự ... Đảng và Nhà nước cũng rất chăm lo đến bà con, nhưng hạn chế về vốn, ngân sách, vì vậy mong bà con cùng cố gắng. Mình có bản sắc, có lòng tự hào dân tộc, không nghe những kẻ xấu chia rẽ đoàn kết...”

Tại buổi gặp gỡ, Thứ trưởng Nông Quốc Tuấn cũng đã đại diện Ủy Ban Dân tộc cùng các báo tham gia trong đoàn tặng quà, chúc tết bà con. “Chúc bà con năm mới cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, con cháu học giỏi, ai có điều kiện thì ra giúp Đảng và Chính phủ. Xin gửi tới bà con chút quà tết, là tấm lòng, tình cảm của người làm công tác dân tộc, mong bà con có cái tết an vui, ấm áp...” – Đồng chí Nông Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Chị Trương Thị Năm, Thôn Eaprí cầm số tiền 500 ngàn đồng cùng với túi quà gồm bánh kẹo, bột ngọt, dầu ăn… cảm động nói: “Có món quà này, nhà tôi có một cái tết no rồi! Người già có cơm, trẻ em có bánh kẹo, ấm bụng, không lo năm mới đói rồi!”.

Chia tay bà con trong không khí xuân đang về ở các bon, buôn, chúng tôi cảm thấy rõ nét niềm vui và sự thay đổi trong công cuộc xây dựng nông thôn mới nơi đây. Nhìn những đồi chè giống mới ngút ngàn, những vườn cà phê, hồ tiêu xanh mướt trổ hoa... chúng tôi tin chắc một cuộc sống ấm no không còn xa với bà con đồng bào Tây Nguyên.

Tuyết Vân

    Nguồn: tapchilangviet.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ