A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những chuyến biến ở Khánh Xuân

14:19 | 10/02/2015

Năm 2014, Đảng bộ phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) được công nhận trong sạch vững mạnh. Đây là kết quả cao nhất mà Đảng bộ và nhân dân phường Khánh Xuân đạt được từ năm 2006 đến nay, đánh dấu những bước chuyển tích cực về mọi mặt của địa phương.

Từ năm 2013 trở về trước, tình hình phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở phường Khánh Xuân gặp nhiều khó khăn, thách thức. Chất lượng hoạt động các mặt không cao, trong đó có nhiều chỉ tiêu hằng năm không đạt kế hoạch; công tác quản lý trật tự đô thị còn nhiều bất cập; việc thực hiện quy chế, tác phong làm việc chưa nghiêm túc; vai trò gương mẫu của một số cán bộ chưa được phát huy; tính đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ chưa cao… Nhận thức được những khó khăn đó, ngay khi đảm nhiệm chức trách Bí thư Đảng ủy phường vào tháng 6-2013, đồng chí Đỗ Văn Dược cùng Ban Thường vụ Đảng ủy đã bắt tay ngay vào củng cố, khắc phục từng mặt công tác còn hạn chế.

Việc đầu tiên là xây dựng lề lối, tác phong làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức; rà soát, bổ sung và ban hành quy chế làm việc ở từng bộ phận, theo đó phân công rõ trách nhiệm đối với các thành viên Ban Thường vụ Đảng ủy; phân công các đồng chí đảng ủy viên phụ trách từng lĩnh vực, từng địa bàn và thường xuyên xuống dự họp chi bộ ở địa bàn mình phụ trách để kịp thời nắm bắt, xử lý hoặc kiến nghị xử lý các vấn đề mới phát sinh ngay từ cơ sở. Duy trì và tạo thành nền nếp việc tổ chức các hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ hằng tháng, họp giao ban Bí thư chi bộ, các ban ngành đoàn thể và khối dân vận định kỳ; đặc biệt, Đảng bộ phường đã thực hiện và duy trì chất vấn trong Đảng tại các kỳ họp Ban Chấp hành, góp phần giúp sự lãnh đạo, chỉ đạo của  Thường trực Đảng ủy trong các lĩnh vực đúng, trúng và kịp thời hơn. Nguyên tắc tập trung dân chủ được thực hiện triệt để: tất cả các vấn đề đều được trao đổi, làm rõ để đi đến thống nhất, tạo sự đồng thuận trong các hội nghị; khắc phục đáng kể tình trạng “trên nói, dưới không nghe”, tính đoàn kết, thống nhất không cao… vẫn tồn tại lâu nay.

Nhờ cách làm công khai, dân chủ, Đảng ủy phường Khánh Xuân đã vận động  bà con giáo dân Giáo xứ Chi Lăng, Duy Hòa hưởng ứng tích cực phong trào  xây dựng đường bê tông ngõ xóm (Trong ảnh: Một con đường bê tông ở Giáo xứ Duy Hòa  mới hoàn thành).

Nhờ cách làm công khai, dân chủ, Đảng ủy phường Khánh Xuân đã vận động bà con giáo dân Giáo xứ Chi Lăng, Duy Hòa hưởng ứng tích cực phong trào xây dựng đường bê tông ngõ xóm (Trong ảnh: Một con đường bê tông ở Giáo xứ Duy Hòa mới hoàn thành).

Bên cạnh đó, thực hiện các giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) trong quản lý đất đai, xây dựng; thu các khoản đóng góp của nhân dân để xây dựng cơ sở hạ tầng..., Đảng ủy phường Khánh Xuân đã chủ động xây dựng Nghị quyết chuyên đề “về công tác quản lý đất đai, xây dựng, chứng nhận quyền sử dụng đất, quản lý đô thị và vệ sinh môi trường” ban hành đến tất cả các chi bộ, cán bộ, đảng viên; chỉ đạo UBND phường tiến hành kiểm tra, rà soát, thống kê các địa bàn có tình hình đất đai phức tạp để báo cáo, kiến nghị với thành phố hướng xử lý.

Tháng 8-2014, nhận thấy việc thực hiện nhiệm vụ của khối dân vận và UBND phường vẫn chưa cao (tinh thần, thái độ làm việc của một số cán bộ còn hạn chế, một số người đứng đầu khối dân vận chưa nêu gương, chưa bám sát cơ sở), Đảng ủy phường Khánh Xuân xác định đây là nội dung cần tiếp tục khắc phục; giao cho các đồng chí lãnh đạo chủ chốt xây dựng, thực hiện kế hoạch khắc phục và báo cáo mức độ chuyển biến, khắc phục hằng tháng cho Đảng ủy; động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn hưởng ứng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát. Bên cạnh đó, Đảng ủy phường Khánh Xuân đã yêu cầu UBND phường tập trung giải quyết các kiến nghị chính đáng của nhân dân, nhất là những vấn đề tồn tại lâu nay về xây dựng hội trường, đất đai, nợ đọng thuế, chế độ chính sách cho người tàn tật, đóng góp quỹ an ninh quốc phòng, huy đọng nhân dân đóng góp xây dựng cơ sở vật chất…

Nhờ các giải pháp hiệu quả, đến cuối năm 2014, phường Khánh Xuân đã đạt nhiều kết quả tích cực, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch: chỉ tiêu giao quân đạt 33/32 người; thu thuế, phí và lệ phí đạt 117% kế hoạch; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 3,66% xuống còn 2,22%, hộ cận nghèo giảm từ 4,57% xuống còn 3,47%; 87% hộ đạt gia đình văn hóa; nợ thuế nhà đất những năm trước từ 169 triệu đồng giảm còn 32 triệu đồng… Các tổ chức đoàn thể đều đạt vững mạnh. Đặc biệt, phường đã huy động nhân dân hưởng ứng tích cực phong trào bê tông hóa đường ngõ xóm theo chủ trương hỗ trợ xi măng của thành phố, đến nay đã xây dựng được 8.430 m đường. Bên cạnh đó, công tác phát triển đảng viên song song với kiện toàn tổ chức đảng và nâng cao chất lượng đảng viên được chú trọng. Trong năm 2014, Đảng bộ phường đã kết nạp được 12 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên lên 390 người với 26 chi bộ; thành lập tổ chức công đoàn tại hai trường mầm non tư thục; cử 31 quần chúng, trong đó 6 quần chúng từ các trường mầm non dân lập và các địa bàn chưa có đảng viên là người tại chỗ đi học lớp nhận thức về Đảng, phấn đấu “xóa trắng” tình trạng chi bộ không có đảng viên là người tại chỗ trong thời gian tới…

Hồng Thủy

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ