A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phát động Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024"

10:11 | 21/03/2024

Sáng 20/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”.

Lễ phát động được tổ chức trực tiếp, kết hợp trực tuyến đến các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm và Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Trần Thị Thu Đông đồng chủ trì buổi lễ.

Lễ phát động Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”  tổ chức trực tuyến tại 63 điểm cầu trên cả nước. 

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh, hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 và thực hiện Quyết định số 1079/QĐ-TTg, ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Cuộc thi. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong kế hoạch truyền thông về quyền con người của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2024. 

Đây cũng là lần thứ hai Cuộc thi được tổ chức, phát động trên quy mô toàn quốc; các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên, người Việt Nam và người nước ngoài, ở trong nước hay ở ngoài nước đều có thể tham gia.

Các đại biểu tham dự lễ phát động tại điểm cầu Đắk Lắk.

Cuộc thi nhằm phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam thông qua những tác phẩm ảnh, video của các tác giả trong nước và quốc tế gửi tham dự nhằm khẳng định một cách sinh động những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong lĩnh vực quyền con người; huy động sức mạnh tổng hợp của mọi tầng lớp nhân dân ở trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở ngoài nước và bạn bè quốc tế vào công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

Các nghệ sĩ nhiếp ảnh tác nghiệp tại TP. Buôn Ma Thuột.

Tác phẩm tham dự thuộc thể loại ảnh và video, phải có tính quảng bá cao về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các giá trị văn hóa, thiên nhiên trên khắp mọi miền Tổ quốc; khơi dậy niềm tự tôn dân tộc và khát vọng phát triển trong mọi tầng lớp nhân dân nhằm chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, thịnh vượng và hạnh phúc.

Tác phẩm tham dự phải được sáng tác từ ngày 1/1/2022 đến nay và chưa từng được gửi dự thi hoặc đạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm nào trước đây. Tác giả gửi trực tiếp tác phẩm dự thi trên website https://happy.vietnam.vn, từ ngày 20/3 đến 20/8/2024.

Ban tổ chức lựa chọn 100 - 150 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo để triển lãm phục vụ công tác thông tin đối ngoại ở trong và ngoài nước.

Mai Sao

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/van-hoa-du-lich-van-hoc-nghe-thuat/202403/phat-dong-cuoc-thi-anh-video-viet-nam-hanh-phuc-happy-vietnam-2024-4f00f9d/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ