A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhiều khu vực ngày nắng nóng gay gắt, đêm có mưa dông

07:35 | 20/04/2024

Cả nước có nắng nóng gay gắt; riêng Tây Bắc và Trung Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Nhiều nơi chiều, tối, đêm mưa rào, dông vài nơi.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia: Cả nước có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; riêng Tây Bắc và Trung Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Nhiều nơi chiều, tối, đêm mưa rào, dông vài nơi. Cảnh báo khả năng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh khi mưa dông.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng khu Tây Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ; riêng khu Tây Bắc 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng khu vực đồng bằng có nắng nóng. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ; riêng khu vực đồng bằng 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Hà Nội: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ; riêng phía Bắc 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thời tiết nắng nóng, tránh thức ăn nhiều đồ chiên rán

Thực phẩm chiên rán và nhiều dầu mỡ là một thực phẩm nên tránh nhiều nhất có thể, đặc biệt là trong mùa hè. Loại thực phẩm này có khả năng làm nóng cơ thể, khiến bạn cảm thấy nóng hơn, đồng thời cũng gây mất nước. Và không chỉ vào mùa hè, các nhà khoa học đều khuyến cáo rằng, ăn nhiều thực phẩm chiên rán có thể khiến hệ tiêu hóa bị quá tải, tăng nguy cơ béo phì và suy giảm hệ miễn dịch. Những hậu quả không thể bỏ qua khi ăn nhiều đồ chiên rán đó là béo phì, thừa cholesterol. Lượng chất béo mà chúng ta đưa vào cơ thể nhiều hơn đương nhiên sẽ dễ gây tăng cân. Hơn nữa, điều đó còn làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, cũng là một nguyên nhiên khiến béo hơn. Khi lượng cholesterol vượt quá mức cần thiết sẽ dẫn tới xơ vữa động mạch. Khi có một mảng xơ vữa, nó sẽ dẫn đến hình thành các cục máu đông, gây bít tắc trong lòng mạch.

Tránh uống nước lạnh

Một thói quen mà nhiều người mắc phải trong mùa hè là thường xuyên uống nước đá lạnh, ăn đồ lạnh vì là lựa chọn hàng đầu để giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên, ăn đồ lạnh quá nhiều trong thời gian ngắn khiến cổ họng bị tổn thương, dễ bị mầm bệnh tấn công. Và điều này không hề tốt cho sức khỏe vì sẽ làm gián đoạn quá trình tiêu hóa và chuyển động của ruột. Cuối cùng làm giảm khả năng miễn dịch, dẫn đến mệt mỏi hoặc suy nhược.

Vậy, sau khi đi nắng về hoặc khát nước nên uống nước mát và uống từng ngụm nhỏ để không ảnh hưởng tới sức khỏe. Thức uống lạnh, kem lạnh chỉ có tác dụng làm mát tức thời, không giúp cơ thể giải nhiệt từ bên trong. Trẻ nhỏ, người già, người mắc hội chứng ruột kích thích hoặc răng ê buốt nên hạn chế ăn đồ lạnh, uống nước đá trong mùa Hè.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước lạnh có thể làm giảm nhịp tim, gây đau đầu và tăng nguy cơ nhiễm trùng cổ họng. Thay vào đó, bạn nên uống nước ở nhiệt độ phòng hoặc nước dừa để giữ cho cơ thể đủ nước.

P.Vân

Bài viết gốc: https://daidoanket.vn/nhieu-khu-vuc-ngay-nang-nong-gay-gat-dem-co-mua-dong-10278022.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ