A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hoàn cảnh đáng thương của người mẹ tật nguyền

08:11 | 29/05/2024

Người dân hẻm 138, tổ 3, khối 2, phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) ai cũng thương cảm hoàn cảnh khó khăn của mẹ con chị Nguyễn Phạm Thanh Diễm (42 tuổi)...

... và cháu Nguyễn Phạm Thành Nguyên (14 tuổi, là học sinh lớp 8D, Trường THCS Đào Duy Từ, TP. Buôn Ma Thuột).

Từ bé, chị Diễm bị dị tật, trí tuệ kém phát triển, không thể đi học. Khi lớn lên, không làm được việc, chị Diễm đi bán vé số để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Năm 2009, chị bị xâm hại dẫn đến mang thai, một năm sau bé Nguyên ra đời mà không biết cha mình là ai.

Có thêm đứa con, hoàn cảnh của gia đình chị Diễm vốn đã khó càng thêm khó; song bé Nguyên cũng là nguồn vui, niềm an ủi cho gia đình. Cháu Nguyên được lớn lên trong tình yêu thương của mẹ và ông bà ngoại. Đến năm 2020, cha chị Diễm lâm bệnh tai biến, tiểu đường, sau đó biến chứng ra bệnh tim, gan, mờ mắt và đến đầu năm 2024 thì qua đời.

Mẹ chị Diễm vốn đau yếu quanh năm, cũng vì nghèo không có tiền đi khám bệnh, đến khi đi khám thì phát hiện bị ung thư giai đoạn cuối và đến tháng 4/2024 cũng qua đời. Cha mẹ mất đi, tài sản trong nhà không còn gì, chị Diễm và cậu con trai nhỏ thành bơ vơ.

Chị Nguyễn Phạm Thanh Diễm

“Họa vô đơn chí”, tháng 5/2024 chị Diễm bị bệnh phải đi cấp cứu tại  bệnh viện và được chẩn đoán bị sỏi mật phải mổ gấp. Người mẹ phải nằm viện cấp cứu, cháu Nguyên không biết phải xoay sở ra sao, cũng chỉ nhờ sự giúp đỡ của bà con khối phố.

Hiện nay, ngoài căn nhà cấp 4 cũ kỹ do cha mẹ để lại không có gì đáng giá, mẹ con chị Diễm hằng ngày sống nhờ vào vài chục nghìn đồng tiền lãi bán vé số. Những ngày chị đau yếu, ế ẩm hoặc thậm chí bị kẻ xấu lừa lấy vé số thì mẹ con chị đành chịu đói. Chị Diễm chỉ ao ước có được ít tiền vốn nhỏ để lấy vé số đi bán hằng ngày; bé Nguyên thì ước có chiếc xe đạp điện cũ để có phương tiện đến trường.

Hoàn cảnh đáng thương của mẹ con chị Diễm rất mong nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội, để người mẹ bệnh tật tiếp tục có thêm nghị lực nuôi con trai nhỏ trưởng thành.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, điện thoại: 0262.3852383; hoặc số tài khoản Báo Đắk Lắk: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk.

Minh Nhật

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/toa-soan-ban-doc/dia-chi-tam-long-vang/202405/hoan-canh-dang-thuong-cua-nguoi-me-tat-nguyen-113204c/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ