A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gần 1.000 người tham gia Ngày hội việc làm năm 2024

15:26 | 14/06/2024

Ngày 14/6, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024.

Tham dự Ngày hội có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn Trần Duy Phương; Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nguyễn Hoàng Giang; Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lê Văn Thành cùng đại diện các đơn vị, doanh nghiệp và hơn 1.000 người lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu tham dự Ngày hội

Ngày hội việc làm năm 2024 có chủ đề “Kết nối việc làm - Định hướng nghề nghiệp - Vững bước tương lai” với sự tham gia của 30 doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở dạy nghề với 10.000 vị trí tuyển dụng, tuyển sinh ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề trong nước và nước ngoài (xuất khẩu lao động tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Úc, Đức…); kết nối việc làm với các Trung tâm Dịch vụ việc làm của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Theo đó, các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng công nhân sản xuất, kỹ thuật viên thẩm mỹ, spa, nhân viên y tế, nhân viên pha chế, phục vụ, tư vấn bán hàng, kỹ thuật vận hành máy, kế toán, quản lý, marketing… Trong đó, chỉ tiêu công nhân sản xuất lớn nhất với 5.000 người.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H' Yim Kdoh phát biểu tại Ngày hội

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh cho biết, Đắk Lắk là tỉnh có lực lượng lao động dồi dào, chiếm 58,74% dân số toàn tỉnh. Trong thời gian qua, công tác giải quyết việc làm đã được cấp ủy, chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm và xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng và ưu tiên hàng đầu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Việc tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024 sẽ là cơ hội tốt cho các đơn vị tuyển dụng lựa chọn nhân lực lao động phù hợp với nhu cầu, vị trí việc làm tại đơn vị, đồng thời góp phần giúp tỉnh Đắk Lắk tiếp tục thực hiện chỉ tiêu giai đoạn 2021 - 2025 giải quyết việc làm cho 150 nghìn người lao động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H' Yim Kdok và Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lê Văn Thành trao quà cho cho đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tham gia Ngày hội, người lao động đã được cung cấp những thông tin về nhu cầu tuyển dụng trong và ngoài tỉnh, xuất khẩu lao động, giúp cho người lao động có cơ hội tìm được việc làm phù hợp với năng lực và trình độ của bản thân; góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp, phát triển kinh tế và ổn định an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Bên cạnh đó, người lao động còn được tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí; tham gia bốc thăm trúng thưởng...

Người lao động, học sinh, sinh viên hào hứng tham gia chương trình "Hiểu biết về tài chính".

Trong khuôn khổ Ngày hội, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Chương trình “Hiểu biết về tài chính” nhằm nâng cao hiểu biết, kiến thức về tài chính ngân hàng cho người dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là đối tượng sinh viên.

Người lao động tham gia tư vấn việc làm tại Ngày hội

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng 50 suất quà (gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và quà tặng từ các đơn vị tài trợ) cho đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thu Thảo

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202406/gan-1000-nguoi-tham-gia-ngay-hoi-viec-lam-nam-2024-cc80a18/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ