A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Món ngon níu chân du khách

13:46 | 23/02/2024

Nhắc đến ẩm thực Sóc Trăng, không thể không nhắc đến món bún nước lèo trứ danh. Món ăn này không chỉ là niềm tự hào của người dân địa phương mà còn là điểm đến thu hút du khách mỗi khi đặt chân đến mảnh đất này.

Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục châu Á chính thức có quyết định xác lập bún nước lèo Sóc Trăng là 1 trong 10 kỷ lục châu Á về ẩm thực và quà tặng đặc sản Việt Nam theo Bộ tiêu chí Kỷ lục ẩm thực và đặc sản châu Á năm 2023.

Bún nước lèo, món ngon miền Tây

Bún nước lèo Sóc Trăng mang hương vị độc đáo, khác biệt so với các loại bún nước lèo ở những nơi khác. Nước lèo được nấu từ xương heo, tôm, cá lóc đồng và mắm cá linh, tạo nên vị ngọt thanh, đậm đà và thơm nức mũi. Nước lèo có màu vàng óng ánh, sánh mịn, quyện cùng hương vị của sả, ớt, hành tím băm phi thơm, tạo nên một sức hấp dẫn khó cưỡng.

Điểm đặc biệt của bún nước lèo Sóc Trăng là phần ăn kèm đa dạng và phong phú. Thực khách có thể lựa chọn thêm các loại như: thịt heo quay, tôm tươi, mực, cá lóc... Mỗi loại đều mang đến hương vị riêng, góp phần tạo nên tổng thể món ăn hài hòa và trọn vẹn. Bún nước lèo thường được ăn kèm với các loại rau sống như: rau húng quế, giá đỗ, bắp chuối bào, rau diếp cá... Rau sống thanh mát giúp cân bằng hương vị đậm đà của nước lèo và các món ăn kèm.

Thưởng thức bún nước lèo Sóc Trăng, thực khách sẽ cảm nhận được sự hòa quyện tinh tế giữa vị ngọt thanh của nước lèo, vị béo ngậy của thịt heo quay, vị tươi ngon của tôm, mực, cá lóc... Tất cả tạo nên một trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Chị Bùi Thị Hải Hạnh, du khách đến từ TP HCM, bộc bạch rằng bún nước lèo là món ăn ngon, riêng bún nước lèo Sóc Trăng là món chị luôn ăn mỗi khi ghé ngang Sóc Trăng. "13 năm rồi, lần nào đi ngang đây cũng phải ghé ngang để ăn bún nước lèo. Bún ở đây có nước lèo rất ngon, thơm, thanh và không nặng mùi mắm. Ăn kèm với heo quay, cá lóc đồng, tôm thì thật là tuyệt vời" - chị Hạnh nói thêm.

Bún nước lèo Sóc Trăng không chỉ là món ăn ngon mà còn là một phần văn hóa của người dân địa phương. Món ăn này thường được bày bán tại các quán ăn bình dân ven đường hoặc trong các nhà hàng sang trọng. Giá cả của một tô bún nước lèo cũng rất hợp lý, phù hợp với túi tiền của mọi du khách

Bài và ảnh: Lê Hoàng

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/mon-ngon-niu-chan-du-khach-196240222210650122.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ