Honda oto daklak T8
Nhân hòa
Karaoke Bạch Mã M01

Chữa cận thị theo phương pháp luyện tập mà không tốn kém

08:57 | 27/02/2016

Bệnh cận thị ngày nay đang trở nên phổ biến trong giới trẻ và chi phí chữa bệnh cận thị cũng không hề nhỏ. Nhưng chỉ với bài tập luyện cho mắt thì bệnh cận thị sẽ giảm và khỏi sau một thời gian nhất định.

Sống trong môi trường thiếu cây xanh, ăn uống không khoa học và thường xuyên phải tiếp cận với màn hình vi tính là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh cận thị cho mắt, nếu để lâu bệnh sẽ trở nên nặng và có thể gây mù lòa. Chi phí chữa bệnh khi bệnh nặng cũng không hề nhỏ. Khi bị cận quá nặng cần phải dùng đến phương pháp mổ cắt lazer để giảm độ cận xuống. Phương pháp này tuy hiệu quả nhưng chi phí rất cao và dễ biến chứng sau khi mổ cắt lazer

Đã có người áp dụng và thành công sau 1 tháng luyện tập chăm chỉ (cận 1.5 độ, sau khi áp dụng thì không còn cận nữa luôn) . Kinh nghiệm từ bác sĩ nhãn khoa chia sẻ lại, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn nào đang bị cận.

Cách này khá là hiệu quả và đặc biệt là: chẳng tốn kém. Chỉ cần: bàn tay xinh xinh của bạn và bỏ hai cái đít chai ra khỏi mặt, và chúng ta sẽ bắt đầu với nó .


Chống chỉ định: bạn nào thích đeo kính trắng cho thư sinh đẹp trai (hoặc trí thức xinh gái), các bạn đang hành nghề bán kính, các bạn bị nhăn giác mạc nữa hay cận quá 3 – 4 phẩy trở lên thì nên mổ hơn là áp dụng phương pháp này.

Bây giờ bạn thấy cái hình bên trên, mắt của chúng ta khá giống một ống kính trong máy quay phim macro (tức là tập trung vào một vật thể nhất định, thì những vật chung quanh với khoảng cách xa hơn sẽ bị mờ đi). Nếu bạn tập trung vào bàn tay xinh xinh kia thì con đường đại lộ kia sẽ mờ đi trông thấy, còn bạn tập trung vào thung lũng cỏ vàng chết chóc tươi đẹp kia thì bàn tay xinh xinh bị mờ đi.

Bạn nào nãy giờ cứ dán mắt vào cái màn hình rồi đập bàn “có mờ đâu”. Thì đọc tiếp nhé! Nhớ lấy nguyên tắc của mắt bên trên kia và đọc xong leo lên mái nhà thực hành, cốt làm sao cho mắt nhìn được càng xa càng tốt. (Với 1 số người)

Bước 1: Biết được khoảng cách của mắt đến với vật thể. Bạn bỏ kính ra, giơ bàn tay trước mặt mình… rồi từ từ điểu chỉnh độ xa gần của tay với mắt sao cho bạn cảm thấy hình ảnh nét nhất thì đó là khoảng cách mà bạn cần nhớ lấy để luyện tập sau này.

Bước 2: Trong lúc bạn đang nhìn bàn tay của mình thì đổi đối tượng nhìn. Bạn nhìn xuống đất, xuống bàn hay song sắt, cuốn lịch … chẳng hạn. Lúc này bạn sẽ thấy tay mình mờ đi. Và bức tường sẽ nét hơn. Nhưng đối với bạn nào mới tập đầu tiên, nên nhìn những cái gần gần nhất, đừng vươn mắt nhìn ra cuối chân trời vội. ==> Từ từ rồi khoai nó mới nhừ.

Phương pháp này áp dụng được mọi lúc mọi nơi, trên xe bus hay trong nhà tắm, khi bóc lịch hay gọi đồ ăn đều có thể áp dụng được. Bạn cứ nhìn vật gần 2 giây rồi lại nhìn vật xa 2 giây, cứ lặp đi lặp lại như vậy cho đến khi cảm thấy mỏi mỏi mắt thì cố thêm 2 – 3 cái nữa rồi dừng lại. Khi nào có thể lại tiếp tục.

Cứ dần dần như vậy càng ngày càng nhìn vật xa hơn một chút. Chỉ tiêu là một tháng sẽ nhìn ra đường chân trời (khi leo núi).

Khoảng thời gian áp dụng tốt nhất là vào sáng sớm (không tính áp dụng cho người hay thức đêm).

Bây giờ đi ngoài đường thấy có bạn cứ giơ giơ cái tay trước mặt thì đừng lấy làm lạ, bạn đó đang chữa bệnh đó, đừng cười và hãy đến bắt tay làm quen. Nếu bạn cũng cận, hãy cùng chúng tôi giơ giơ tay trước mặt vì một Việt Nam không có đít chai ở mặt.

Ngày xưa mình cũng cận nhẹ, mà giờ cũng hết rồi, hình như càng lớn tuổi càng dễ bị viễn thị, mà ai ngày trẻ bị cận thì khi gần trung niên mắt lại sáng ra. Bạn nào còn trẻ mà bị cận nhẹ thì thử áp dụng xem sao.

VT (Nguồn: Peace and Happiness)

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    C11
    Dịch vụ vệ sinh Việt Anh

    BÌNH LUẬN

      C7

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      Honda daklak M03
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ