A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tự tin với Krona Class

08:40 | 28/11/2016

Nằm trong Dự án Krona Class, lớp phổ cập tiếng Anh cho học sinh tại phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột đã để lại nhiều ấn tượng và sự tin tưởng không chỉ cho học sinh, phụ huynh mà cả với những thầy, cô giáo tham gia giảng dạy.

Học mà chơi – chơi mà học

Gần 2 tháng nay, con hẻm số 78, đường Phan Huy Chú dường như sôi động hơn hẳn vào mỗi buổi chiều bởi tiếng cười đùa, ca hát của các em học sinh tham gia Krona Class . Mặc dù nhà cách lớp hơn 7 km nhưng cứ đều đặn chiều thứ 2 và thứ 4 hằng tuần, em Trịnh Ngọc Hùng, học sinh lớp 6, Trường THCS Thành Nhất lại giục mẹ đưa đến lớp học cùng các bạn. Hùng khoe: “Em rất thích học tiếng Anh nhưng học trên trường có ít thời gian để rèn luyện bởi vậy nên khả năng nghe nói chưa được tốt. Từ khi tham gia lớp học, em thấy tự tin hơn vì các thầy, cô giáo rất dễ gần, tổ chức nhiều trò chơi để chúng em nhớ từ mới và phát âm tốt hơn”. Nhìn cậu con trai ham học như vậy, chị Lê Thị Ngãi - mẹ Hùng không giấu được niềm hạnh phúc. Chị bảo: “Để các con học và giao tiếp với người nước ngoài, chúng tôi phải đăng ký tại các trung tâm tiếng Anh. Tuy nhiên, chi phí cho mỗi khóa học  không hề rẻ, mà gia đình lại thuộc diện hộ nghèo. Khi biết hoàn cảnh gia đình, các thầy, cô ở đây đã cho cháu theo học miễn phí. Hy vọng đây sẽ là cơ hội để con rèn luyện khả năng ngoại ngữ của mình, từ đó tự tin hơn trong giao tiếp”.

Các em học sinh của lớp Krona Class tham gia trò chơi vận động.

Các em học sinh của lớp Krona Class tham gia trò chơi vận động.

Hiện tại lớp học gồm 8 thành viên có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt tham gia giảng dạy và 17 em học sinh theo học. Với những kỹ năng sư phạm và kiến thức chuyên môn được học tại trường, các “thầy, cô giáo” sinh viên đã cố gắng để có phương pháp truyền đạt cho các em học sinh một cách hiệu quả nhất. Các thành viên sẽ trở thành những người bạn cùng trò chuyện, giao lưu, chia sẻ về cuộc sống, hướng dẫn các em những cấu trúc ngữ pháp cơ bản thông qua các trò chơi. Học sinh mỗi lần trả lời đúng câu hỏi, làm đúng bài tập lại được thưởng kẹo hay một món quà nhỏ. Hoạt động này không chỉ giảm bớt căng thẳng trước mỗi bài học mà còn tạo sự hứng thú và giúp các em nhớ lâu hơn.

Để tự chủ về tài chính, hoạt động tình nguyện lâu dài, lớp học chia thành hai nhóm (tài năng và thường xuyên), mỗi nhóm học xen kẽ 2 buổi/tuần. Với nhóm thông thường sẽ thu học phí 300.000 đồng/tháng/học viên; riêng lớp tài năng (lớp dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn) các em không phải đóng học phí mà góp 3 kg gạo/tháng. Số tiền học phí dùng để duy trì hoạt động của lớp học và hỗ trợ cho các thành viên tham gia đứng lớp với mức 30.000 đồng/buổi (lớp tài năng) và 60.000 đồng/buổi (lớp thường xuyên).

Cơ hội rèn luyện

Những “giáo viên” đứng lớp đa số là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố, tuy nhiên, việc dạy thêm với họ không chỉ nhằm mục đích tìm một công việc để kiếm thêm thu nhập trang trải việc học hành mà còn giúp rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng truyền đạt kiến thức để tích lũy kinh nghiệm.

Lớp học Krona được 2 bạn trẻ Võ Khánh Đài và Võ Huyền Trang tổ chức từ tháng 9-2016 với mục tiêu hỗ trợ, giúp học sinh từ 5 - 17 tuổi có điều kiện học tập, thực hành tiếng Anh, qua đó rèn luyện khả năng tư duy, tự tin hơn trong giao tiếp.

Đáp ứng nhu cầu đó, tối thứ 7 hằng tuần, các thành viên tổ chức buổi sinh hoạt chung (talk show) nói tiếng Anh, cùng trao đổi về những nội dung mang tính chuyên môn. Chủ đề buổi talk show có thể là những vấn đề, sự kiện mang tính thời sự hay là kinh nghiệm, câu chuyện về chính bản thân. Cuối buổi sinh hoạt sẽ có những câu hỏi phản biện hay những chia sẻ, đóng góp về nội dung cũng như cách thức diễn đạt từ các thành viên khác.

Bạn Nguyễn Thị Lương (lớp Sư phạm Tiếng Anh K2015, Trường Đại học Tây Nguyên), một trong số những thành viên đầu tiên tham gia lớp học chia sẻ: “Đây là cơ hội giúp em thể hiện khả năng ngôn ngữ tự nhiên, phát triển kỹ năng nói hay tranh biện đa chiều; đồng thời cũng giúp các thành viên hiểu nhau hơn, nhận ra điểm yếu để cùng bổ trợ kiến thức và đặc biệt tại đây, chúng em có thể nói tiếng Anh thoải mái mà không phải e dè, ngại ngùng”.

Ngoài việc hỗ trợ kiến thức, rèn luyện kỹ năng, mỗi tháng, lớp học trích kinh phí tổ chức cho thành viên cũng như học sinh đến thăm và tặng quà các cơ sở mái ấm tình thương trên địa bàn. Những lời thăm hỏi động viên, những món quà tuy nhỏ nhưng mang lại giá trị tinh thần rất lớn, giúp các em học hỏi được nhiều điều. Trở lại với cuộc sống hằng ngày, các bạn dường như biết sẻ chia, cảm thông hơn với những mảnh đời bất hạnh trong xã hội, qua đó nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn trong cuộc sống và đó cũng chính là điều ý nghĩa mà các thành viên Krona Class mong muốn. 

Vân Anh

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ