A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trường THCS Phan Chu Trinh và Tân Lợi (Tp. Buôn Ma Thuột) không tổ chức kiểm tra chất lượng đầu vào lớp 6

15:26 | 26/03/2015

Bà Trương Thị Minh Nguyệt, Trưởng Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột cho biết, năm học 2015-2016, ngành Giáo dục thành phố không tổ chức kiểm tra chất lượng đầu vào lớp 6 tại 2 trường THCS Phan Chu Trinh và Tân Lợi theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD-ĐT

Còn về phương án tuyển sinh cụ thể đối với 2 trường THCS trên, sau khi có hướng dẫn của Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT sẽ xây dựng kế hoạch tuyển sinh phù hợp, trình UBND TP phê duyệt. Phương án tuyển sinh phù hợp có thể là tuyển sinh theo địa bàn hoặc xét tuyển.
 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Được biết, ngày 17-3, Bộ GD-ĐT đã có ý kiến đề nghị những cơ sở giáo dục có số lượng học sinh đăng ký vào học lớp 6 nhiều hơn so với chỉ tiêu tuyển sinh, phải căn cứ vào quy định hiện hành để xây dựng phương án tuyển sinh phù hợp, trình cấp có thẩm quyền ở địa phương xem xét, quyết định. Các trường tuyệt đối không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6; thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 02-NQ/HNTW ngày 24-12-1996 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VIII “không tổ chức trường chuyên ở tiểu học và THCS, trừ các trường năng khiếu về nghệ thuật và thể thao”.

Bộ GD-ĐT lý giải: THCS là cấp học phổ cập với đối tượng là thanh, thiếu niên từ 11 đến 18 tuổi chưa tốt nghiệp THCS. Việc tuyển sinh vào các cơ sở giáo dục phải bảo đảm thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục THCS trên địa bàn; tuyển sinh đủ chỉ tiêu theo kế hoạch, không vượt quá quy định về sĩ số học sinh trên lớp và số lớp học so với khả năng đáp ứng của nhà trường về tỷ lệ giáo viên/học sinh, điều kiện phòng học và các cơ sở vật chất khác theo quy định”.
 
Trước đó, tại Chỉ thị 5105, ngày 3-11-2014 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm học thêm đối với giáo dục tiểu học Bộ GD-ĐT cũng đã thẳng thắn chỉ ra: “Trong thời gian vừa qua Bộ GD-ĐT và các địa phương đã ban hành nhiều quy định và triển khai nhiều giải pháp để chấn chỉnh việc dạy thêm học thêm, tuy nhiên hiện tượng vi phạm quy định về DTHT ở cấp tiểu học vẫn còn tồn tại, gây áp lực với HS và cha mẹ HS, tạo bức xúc trong xã hội và làm giảm uy tín của ngành”. 
 
Nguyên Hoa 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ