A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đưa tiền vào đâu là an toàn nhất?

13:50 | 26/09/2016

Theo nhận định của một số ngân hàng thương mại, xu hướng khách hàng gửi tiền tiết kiệm có chiều hướng gia tăng trong một năm trở lại đây.

 Chuyên gia ngành tài chính - ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, nếu nhìn vào các kênh đầu tư hiện nay, có thể khẳng định, gửi tiền tiết kiệm vẫn là kênh ổn định và an toàn nhất. Hiện lãi suất tiền gửi cũng đã tăng lên khá cao so với trước.
 

Vàng đã không còn là kênh đầu tư hấp dẫn.

Nếu cách đây khoảng 2 năm, người ta đổ xô đi mua vàng để “găm” vì cho rằng, vàng vừa an toàn, vừa sinh lời cao, thì hiện nay cục diện đã thay đổi. Trong khi ngoại tệ và bất động sản không có dấu hiệu sinh lời, người ta nhận ra rằng gửi tiền tiết kiệm vẫn là giải pháp tốt. 

Hiện lãi suất tiền gửi đã tăng lên khá cao so với trước. Lãi suất tại một số ngân hàng thương mại cao nhất có thể lên đến 8-8,2% một năm. Trung bình vẫn ở mức 6%/năm. Nhiều người dân cho biết, gửi tiền tiết kiệm tuy không sinh lời nhiều nhưng nếu nhìn vào diễn biến tại các thị trường vàng, bất động sản, ngoại tệ những năm qua, có lẽ đây vẫn là kênh ổn định và an toàn nhất.

Một số ngân hàng thương mại hiện đã công bố  ở mức 7,9 -8%/năm cho lãi suất tiền gửi tiết kiệm. Đơn cử như TP bank lãi suất hiện là 7,9%. Tại VPBank, với thời hạn 36 tháng,  khách hàng được hưởng lãi suất đến 8%, nếu kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng, lãi suất cũng dao động 5,5-7% một năm.

Chị Nguyễn Quỳnh Hoa, ở phố Hoàng Văn Thái, Hà Nội, một nhân viên văn phòng làm trong lĩnh vực giáo dục cho biết, có một số tiền khoảng 300 triệu, chị cũng đã từng thử làm kinh doanh online nhưng không có lời, mà lại vất vả. Vì đặc thù công việc phải làm giờ hành chính, trong khi nếu người mua hàng gọi điện là yêu cầu nhận hàng ngay, thành ra áp lực làm cả việc nhà nước và kinh doanh thêm khiến cho chị cảm thấy rất mệt mỏi. “Sau khoảng 2 tháng thử kinh doanh, tôi chỉ thua lỗ và không chịu nổi áp lực công việc, tôi quyết định gửi tiền tiết kiệm với lãi suất khoảng 6%/ năm với kỳ hạn 6 tháng tại một ngân hàng thương mại. Gửi tiền tiết kiệm dù sinh lời ít nhưng độ an toàn cao. Nhất là đối với những ai không phải chịu quá nhiều áp lực kiếm tiền, mưu sinh”- chị Hoa chia sẻ.

Tương tự, với trường hợp của bà Trần Thị Ánh Tuyết, nhà ở phố Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội, sau nhiều lần thử đổ tiền vào chứng khoán, vàng, từ số vốn 500 triệu, giờ trong tay bà Tuyết chỉ còn 350 triệu. Nhận thấy gửi tiền tiết kiệm vẫn là kênh tiền không thể “bay” nhanh như đổ vào vàng, chứng khoán, bà Tuyết quyết định chuyển tiền vào ngân hàng. “Giờ mỗi kỳ 6 tháng lại lĩnh khoảng 5-7 triệu đồng, cũng còn có “của ăn của để”, tôi mà không dừng sớm, vẫn lao vào chứng khoán và vàng thì chắc chẳng còn xu nào”- bà Tuyết tâm sự.

Theo nhận định của một số ngân hàng thương mại, xu hướng khách hàng gửi tiền tiết kiệm có chiều hướng gia tăng trong một năm trở lại đây. Chuyên gia ngành tài chính - ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, nếu nhìn vào các kênh đầu tư hiện nay, có thể khẳng định, gửi tiền tiết kiệm vẫn là kênh ổn định và an toàn nhất. Giá vàng bất ổn, chủ yếu theo chiều mũi tên đi xuống, nếu có tăng, cũng chỉ tăng rất ít rồi lại giảm ngay.  Trong khi đó, thị trường bất động sản dù đã hồi phục song vẫn khá im ắng và cũng chỉ sôi động ở một số phân khúc, và nhà đầu tư phải có lượng vốn rất lớn mới có thể đầu tư vào bất động sản. Ngoại tệ thì đã im ắng từ rất lâu rồi, chứng khoán rủi ro cũng cao. “Chính bởi vậy, xu hướng người dân gửi tiền vào ngân hàng là điều dễ hiểu, tiền không bị mất đi mà chỉ sinh ra thêm, dù ít. Quan trọng là tính an toàn cao nhất so với các kênh còn lại”- ông Hiếu nhận định.    

Nhật Minh

 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ