A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gần 5.470 hộ dân Tây Nguyên được hỗ trợ sinh kế

07:45 | 26/05/2017

Sáng 25-5, tại TP. Buôn Ma Thuột, Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) phối hợp với ActionAid tại Việt Nam (AAV) tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án “Phục hồi an ninh lương thực và hỗ trợ sinh kế cho cộng đồng nghèo ở Tây Nguyên bị hạn hán ảnh hưởng”

Tham dự Hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Y Giang Gry Niê Knơng, đại diện tổ chức FAO, các Ban quản lý dự án cấp huyện và nông dân các địa phương được hưởng lợi từ Dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại Hội thảo

Sau 8 tháng triển khai (tháng 10-2016 đến tháng 5-2017), Dự án đã hỗ trợ 5.469 hộ nghèo khu vực Tây Nguyên, trong đó Đắk Lắk có 1.745 hộ, Đắk Nông (1.236 hộ), Gia Lai (2.488 hộ) bị ảnh hưởng bởi thiên tai, với tổng trị giá hơn 14,4 tỷ đồng. Tại Đắk Lắk, Dự án hỗ trợ hơn 5 tỷ đồng, trong đó huyện Krông Bông hơn 2,7 tỷ đồng, Ea Súp 2,3 tỷ đồng, theo 2 hình thức: phiếu mua hàng (2,5 triệu đồng/phiếu) và thùng nhựa (300.000 đồng thùng) hoặc tiền mặt (2,2 triệu đồng/hộ). Tính đến ngày 25-5, tỷ lệ giải ngân tại Đắk Lắk, Đắk Nông ước đạt trên 95%.

Theo đánh giá của AAV, tất cả tiền mặt và phiếu mua hàng, thùng nhựa đều được người dân sử dụng hiệu quả, mức độ hài lòng đạt trên 95%. Đặc biệt, đến thời điểm này các nhà tài trợ chưa tiếp nhận phản ứng tiêu cực nào của người dân trong quá trình tiếp cận nguồn hỗ trợ của Dự án.

Quang cảnh buổi Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng nhấn mạnh, biến đổi khí hậu đang tác động tiêu cực đến cuộc sống của người dân, trong đó, năm 2016, hạn hán xảy ra trên diện rộng gây thiệt hại cho Đắk Lắk hơn 3.000 tỷ đồng. Việc hỗ trợ nhanh, kịp thời của Dự án đã giúp người dân có cơ hội hạn chế được mức độ thiệt hại của hạn hán; mua sắm vật dụng, dụng cụ tái sản xuất. Qua đây, đồng chí cũng mong muốn, Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc và AAV quan tâm hỗ trợ Đắk Lắk nhiều hơn, đặc biệt là trang bị cho người dân các kiến thức, kỹ năng để giảm thiểu rủi ro do thiên tai và phát triển kinh tế bền vững.

Thanh Hường

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ