A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sẽ có chính sách thuế riêng cho mặt hàng xăng sinh học E5?

08:45 | 19/10/2017

Ông Nguyễn Phú Cường - Vụ trưởng Vụ khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương cho biết để chuẩn bị và triển khai sản xuất phục vụ cho chương trình thay thế xăng khoáng A92 bằng xăng E5,...

... Bộ Công Thương đã phối hợp với Bộ tài chính và các bộ ngành liên quan xây dựng phương án, chính sách thuế để đảm bảo việc nhập khẩu Ethanol nhiên liệu trong trường hợp đứt nguồn cung trong nước, cũng như chống độc quyền và thao túng giá của các doanh nghiệp.

Ảnh minh họa.

Chiều ngày 17/10, Báo An Ninh Thủ Đô tổ chức giao lưu trực tuyến về chủ đề “Lợi ích từ việc sử dụng xăng sinh học E5”.

Phát biểu tại đây, TS Nguyễn Phú Cường - Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) cho biết, hiện nay, năng lực sản xuất của các nhà máy sản xuất Ethanol trong nước đạt tiêu chuẩn để phối trộn xăng E5 là 400.000 m3. Với năng lực sản xuất này, khi các nhà máy hoạt động trên 85% công suất so với công suất thiết kế thì lượng Ethanol sẽ đủ để phối trộn xăng E5 cho nhu cầu cả nước.

Ngoài ra, còn có 2 nhà máy với công suất thiết kế tổng cộng 100.000 m3/năm ở Tây Nguyên hiện đang sản xuất Ethanol cho các mục đích công nghiệp khác và xuất khẩu. Khi có nhu cầu, các nhà máy này sẽ chuyển đổi để tham gia vào việc sản xuất Ethanol nhiên liệu để phục vụ cho chương trình phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện nay giá xăng E5 thực hiện theo đúng nguyên tắc của Chính phủ về giá bán xăng dầu tại NGhị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3/9/2014 và các thông tư liên tịch của Bộ Công Thương – Tài chính về phương pháp tính giá cơ sở.

Trong khi đó, ông Trần Ngọc Năm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cũng cho biết, để chuẩn bị thay thế hoàn toàn xăng khoáng Ron 92 bằng xăng sinh học E5 từ 1/1/2018 trong thời gian vừa qua Petrolimex đã thực hiện đầu tư trạm phối trộn, in line (phối trộn trực tiếp từ đường ống thành xăng E5 thành phẩm - PV) tại tổng kho xăng dầu Đức Giang (quận Long Biên, TP Hà Nội) và thực hiện thí điểm bơm xăng E5 từ công ty xăng dầu B12 (Quảng Ninh) về tổng kho xăng dầu Đức Giang để đảm bảo nguồn cung khi nhu cầu tiêu dùng xăng E5 tăng cao.

Phía tập đoàn cũng đồng thời chỉ đạo các cửa hàng xăng dầu trong hệ thống phân phối của Petrolimex trên địa bàn thành phố Hà Nội triển khai bán xăng E5 đồng loạt từ ngày 1/12 (trước so với thời điểm quy định 1 tháng).

Để đáp ứng nguồn xăng E5 trong hệ thống phân phối của Petrolimex từ ngày 1/1/2018, Petrolimex tiếp tục nâng công suất phối trộn trạm phối trộn này, đầu tư mới 2 trạm phối trộn tại Nghệ An và Bình Định; tổ chức phối trộn theo hình thức mẻ lớn (In - Tank) tại Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè (TP HCM), Kho ngoại quan xăng dầu Vân Phong (Khánh Hòa) và Xí nghiệp kho vận xăng dầu K130 (Quảng Ninh); tổ chức vận tải thí điểm bằng phương tiện đường thủy, đường ống…

H.H.

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ