A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tác dụng phụ nợ xấu

09:31 | 19/10/2017

Lợi nhuận quý 3 tăng vọt đến nghìn tỷ, các ngân hàng tầm trung đang có bước nhảy vọt đầy kỳ tích. Nhưng không quá mải mê với lợi nhuận, các tổ chức tài chính khuyên nên cẩn trọng với nợ xấu.

Tại báo cáo về tình hình kinh tế 9 tháng đầu năm, Uỷ ban Giám sát tài chính quốc gia cho biết, tình hình lợi nhuận của hệ thống tổ chức tín dụng khá khả quan. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế toàn hệ thống đạt khoảng 47 nghìn tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, lãi thuần từ hoạt động tín dụng tăng mạnh tới 15,8%, tỷ lệ thu nhập lãi thuần cận biên (NIM) tăng lên mức 2,8% trong khi cùng kỳ năm ngoái là 2,7%. Tỷ lệ chi phí dự phòng rủi ro tín dụng/tổng lợi nhuận trước trích lập dự phòng cũng giảm từ 53% (năm 2016) xuống 49%.

Tuy nhiên có lo ngại, tăng tín dụng sẽ đi kèm với tác dụng phụ, điều duy nhất khiến các chuyên gia cảnh báo ngân hàng cũng như nhà đầu tư hiện nay là việc nới lỏng tín dụng có thể gây ra tác dụng phụ là nợ xấu.

Theo báo cáo của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, tỷ lệ nợ xấu theo báo cáo tính đến cuối tháng 9/2017 là 2,9%, tăng  so với mức 2,6% của thời điểm này năm 2016. Chuyên gia kinh tế Lê Xuân Nghĩa cho rằng, tăng tín dụng, ngân hàng có lợi nhuận nhưng cẩn trọng với việc vốn rót vào các lĩnh vực nóng. Hiện nay còn có tình trạng vốn đưa vào bất động sản đang ngày càng tinh vi nhằm né quy định của Ngân hàng Nhà nước. Các ngân hàng hiện không còn trực tiếp cho vay doanh nghiệp bất động sản, mà chuyển sang cho người tiêu dùng, vay mua nhà và cho vay tài trợ vật liệu xây dựng.  

 T.Hằng

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ