A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hàng "Siđa" hút khách

13:43 | 28/08/2014

Trong thời điểm kinh tế khó khăn, cuộc sống thường ngày phát sinh nhiều chi phí tốn kém khiến người tiêu dùng phải thắt chặt chi tiêu. Theo đó, mua hàng "siđa" là một trong những lựa chọn của nhiều người tiêu dùng, bởi mẫu mã đa dạng mà giá lại rẻ...

"Siđa" là từ để chỉ những món đồ đã qua sử dụng nhưng vẫn còn dùng được, được bán ra thị trường với giá khá rẻ. Dọc các đường Lê Duẩn, Quang Trung, Phan Chu Trinh...là nơi tập trung các cửa hàng bán đồ siđa. Một chủ cửa hàng trên đường Lê Duẩn cho biết: trước đây mặt hàng này chỉ dành cho tầng lớp lao động có thu nhập thấp, mặt hàng chủ yếu là áo, quần. Những năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của kinh tế thị trường, hàng siđa đã thu hút cả những người có thu nhập cao nhờ đa dạng về chủng loại, từ áo quần, giày dép, mũ nón đến túi xách, nước hoa, mắt kính…,đôi khi có cả hàng hiệu của các hãng nổi tiếng đã dùng qua; chất lượng hàng cũng được nâng lên rất nhiều. Trước đây, nhắc đến hàng siđa, người tiêu dùng sẽ cho đó là những thứ đồ cũ kỹ, giá rẻ..., nhưng nay không ít món hàng tuy mang tiếng là siđa nhưng giá không thua gì hàng hiệu; tùy theo độ cũ, mới, nhãn hiệu của món hàng mà giá cả cao thấp khác nhau. Phương Linh - sinh viên Đại học Tây Nguyên cho biết: là tín đồ của hãng thời trang nổi tiếng Chanel, những chiếc túi hàng hiệu giá "khủng" là ước mơ ngoài tầm với đối với cô. Trong một lần tình cờ đi mua hàng siđa với bạn, bắt gặp chiếc túi của nhãn hiệu mình yêu thích trông còn khá mới, được bày bán với giá tiền vừa phải, Linh đã mua về sử dụng và rất ưng ý, từ đó cô nàng trở thành tín đồ của hàng siđa. Không chỉ dừng lại ở phái nữ, anh Mạnh Toàn - chuyên viên văn phòng, vốn là người đam mê thể thao nên việc tìm kiếm những đôi giày, áo khoác thể thao hàng hiệu tại các cửa hàng siđa là sự lựa chọn của anh để không mất quá nhiều chi phí.

 Đủ các  mặt hàng

Đủ các mặt hàng "siđa" được bày bán trên một cửa hiệu đường Quang Trung

 Tuy nhiên, cũng chính vì “hám lợi” mà nhiều cửa hiệu đã độn hàng kém chất lượng bán xen kẽ. Chị Hồng Mai, huyện Cư Kuin tâm sự: Có lần chị mua một chiếc quần jean được người bán quảng cáo là hàng Mỹ, chất lượng còn tốt, giá chỉ vài trăm ngàn đồng, nhưng khi qua vài lần giặt, vải quần bị mục, phải bỏ đi. Để mua được món hàng ưng ý giữa “rừng đồ cũ”, đôi khi khách hàng phải đi từ sớm để có thời gian chọn lựa. Nắm bắt được tâm lý đó nên hầu hết các cửa hàng đều khui kiện hàng vào những ngày cuối tuần để khách hàng có thời gian chọn lựa, mặc cả và người bán không thấy phiền hà. Nguồn hàng cũng rất đa dạng và có xuất xứ từ nhiều nước như Trung Quốc, Mỹ, Campuchia, Hàn Quốc... Sức hút của hàng siđa mạnh đến nỗi không ít khách hàng khi mua đồ thường rủ bạn bè, hoặc người thân cùng đi để tư vấn cho nhau; đồng thời nhằm mua được những sản phẩm thực sự ưng ý, bởi hàng mua rồi sẽ không được trả lại; số đông sẽ giúp người mua đánh giá đúng giá trị mặt hàng cần mua. Khi chọn hàng siđa, người mua không nên xem hàng dưới ánh đèn nê ông dễ gây nhầm lẫn về màu sắc, độ cũ mới, đồng thời cần tìm hiểu các cửa hàng có uy tín trên địa bàn thành phố để có sản phẩm ưng ý.

Hồng Chuyên

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ