A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đề nghị mức lãi suất ưu đãi để đẩy nhanh tiến độ chương trình cho vay tái canh cây cà phê

08:49 | 22/10/2014

Chương trình cho vay tái canh cây cà phê giai đoạn 2013 - 2015, với gói tín dụng 12.500 tỷ đồng, được khởi động từ tháng 5-2013 nhưng đến nay tiến độ giải ngân rất chậm.

Cả nước hiện mới giải ngân được khoảng 330 tỷ đồng, riêng Dak Lak là 130 tỷ đồng trong tổng mức 3.000 tỷ đồng của gói hỗ trợ tái canh cà phê trên địa bàn tỉnh.

Tôn Văn Quang ở thôn 2, xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar

Ảnh minh họa 

Có nhiều nguyên nhân khiến tiến độ giải ngân chậm trong đó có yếu tố lãi suất. Với mức lãi suất 9,5%/năm (khoản vay trung, dài hạn) cho vay tái canh cà phê đã thấp hơn các khoản vay khác 2% nhưng vẫn bị cho là quá cao, ngân hàng đề nghị giảm mức lãi suất xuống mức 6%/năm. Tại cuộc họp của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Dak Lak vừa qua để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, khi trình bày đề xuất gửi Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, ông Tăng Hải Châu, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Dak Lak cho rằng: Chương trình tín dụng tái canh cà phê là một chương trình lớn, có liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp chứ không đơn thuần chỉ có ngân hàng. Vì vậy, Chính phủ cần ban hành một quyết định về chương trình này, trong đó phân công trách nhiệm rõ ràng cho các bên. Quyết định đó có ý nghĩa rất quan trọng để chương trình tín dụng tái canh cà phê thực sự mang tính hỗ trợ chứ không phải mang tính thương mại, điều đó cũng đồng nghĩa với việc lãi suất phải mang tính ưu đãi.

Đàm Thuần

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      • Vay nhanh online uy tín Takomo

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ