A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội đồng tư vấn về dân tộc khảo sát một số chính sách dân tộc tại Đắk Lắk

08:02 | 16/09/2017

Ngày 15-9, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về dân tộc (Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam) Hà Thị Khiết ...

... đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để khảo sát một số chính sách dân tộc tại địa phương.

Tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Y Dec H'đơk; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về dân tộc (Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam) Hà Thị Khiết phát biểu tại buổi khảo sát.

Đoàn đã khảo sát 2 nội dung: Kết quả triển khai thực hiện Nghị định 82/2010/NĐ-CP, ngày 15-7-2010 của Chính phủ về “Quy định việc dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên”; thực hiện Quyết định 498/QĐ-TTg, ngày 14-4-2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giai đoạn 2015-2025”.

Đối với việc thực hiện Nghị định 82, theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 156.883 học sinh dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ 34,8%. Thời gian qua, công tác giảng dạy tiếng đồng bào dân tộc thiểu số (tiếng Êđê) trong các cơ sở giáo dục đã được quan tâm đúng mức. UBND tỉnh và ngành Giáo dục đã đầu tư kinh phí, xây dựng cơ sở vật chất, đào tạo đội ngũ giáo viên, biên soạn sách giáo khoa phục vụ công tác giảng dạy… góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác giảng dạy bộ môn này ở các trường học.

Các đại biểu tham dự buổi khảo sát.

Về việc triển khai Quyết định 498, do tác động của nhiều yếu tố khách quan, như: nhận thức của một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số còn hạn chế, phong tục tập quán lạc hậu… nên tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn tỉnh vẫn còn cao. Theo thống kê, 6 tháng đầu năm toàn tỉnh có 191 trường hợp tảo hôn.

Tại buổi khảo sát, Đoàn cũng đã thu thập, tổng hợp các ý kiến, đề xuất của địa phương nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị định 82 và Quyết định 498 để tham mưu, tư vấn, đề xuất kiến nghị với Chính phủ, các bộ, ngành liên quan tiếp tục hoàn thiện chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, để công tác tác này được triển khai ở các địa phương ngày thêm hiệu quả.

Đăng Triều

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ