A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của đảng năm 2014

15:06 | 25/12/2014

Ngày 24-12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Phó Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu phát biểu tại hội nghị.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu phát biểu tại Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong năm 2014, cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc, kịp thời các quy định, hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng và nhân sự Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp; ban hành chương trình, quy định, quy chế để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả. UBKT các cấp đã tích cực triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng; tập trung vào nhiệm vụ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên, giải quyết  tố cáo, khiếu nại kỷ luật đảng; thực hiện tốt nguyên tắc, thủ tục trong thi hành kỷ luật Đảng; chủ động tham mưu, giúp cấp ủy xây dựng và tổ chức thực hiện hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Cụ thể, năm 2014, các cấp ủy, tổ chức đảng đã tiến hành kiểm tra đối với 1.006 tổ chức đảng cấp dưới và 26.587 đảng viên; đồng thời giám sát 554 tổ chức đảng cấp dưới và giám sát chuyên đề đối với 2.474 đảng viên. Các nội dung được kiểm tra, giám sát đối với đảng viên chủ yếu đề cập đến việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, khắc phục khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị theo kế hoạch đề ra. Ban Thường vụ huyện ủy và đảng ủy cơ sở đã thi hành kỷ luật đối với 4 tổ chức; cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật 217 đảng viên, những vi phạm chủ yếu về nguyên tắc tập trung dân chủ, phẩm chất đạo đức, lối sống, những điều đảng viên không được làm, chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, tham nhũng, cố ý làm trái… UBKT các cấp cũng đã tiến hành kiểm tra 15 tổ chức đảng và 306 đảng viên, qua đó kết luận 305 đảng viên có dấu hiệu vi phạm, phải xử lý kỷ luật 262 đảng viên. UBKT Tỉnh ủy, UBKT huyện ủy và tương đương đã thi hành kỷ luật 73 đảng viên, trong đó có 31 cấp ủy viên các cấp, chiếm 42,5% so với tổng số đảng viên bị kỷ luật...

Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Ngọc Tuấn trao giấy khen tặng các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014.

Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Ngọc Tuấn trao giấy khen tặng các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong năm 2014 vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm như: một số cấp ủy, tổ chức đảng xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát chưa toàn diện, nội dung kiểm tra, giám sát chưa sát với thực tế; công tác kiểm tra đảng viên chấp hành ở một số nơi còn hình thức, hiệu quả thấp nên đã làm hạn chế tác dụng của công tác kiểm tra; UBKT các cấp kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên chưa đạt yêu cầu, còn tâm lý e ngại, nể nang...

Các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014 được UBKT TỈnh ủy tặng giấy khen.

Các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014 được UBKT Tỉnh ủy tặng giấy khen.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu đã yêu cầu cấp ủy, UBKT các cấp trong năm 2015 cần triển khai thực hiện tốt những nhiệm vụ chủ yếu  như: tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường giám sát, chủ động nắm chắc tình hình tổ chức đảng và đảng viên, nhất là những nơi có biểu hiện nội bộ mất đoàn kết, có biểu hiện sai phạm, có vấn đề phức tạp mới nảy sinh, tập trung vào cấp ủy viên, cán bộ thuộc diện cấp ủy cùng cấp quản lý, trước hết là cán bộ chủ chốt, đảng viên được quy hoạch nguồn nhân sự tham gia cấp ủy khóa tới và dự kiến là đại biểu dự đại hội đảng cấp trên. Các cấp ủy, UBKT cần phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp nhận, phân loại và xử lý kịp thời, đầy đủ, thận trọng các nguồn thông tin, báo cáo, kịp thời kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Tăng cường tiếp đảng viên, công dân, tiếp nhận và phân loại, xử lý đơn tố cáo tổ chức đảng, đảng viên theo đúng quy định; căn cứ nội dung, đối tượng bị tố cáo để tập trung chỉ đạo, xác minh kết luận dứt điểm, nhất là những trường hợp dự kiến bố trí nhân sự cấp ủy khóa mới hoặc nhân sự đại biểu dự đại hội đảng cấp trên; chủ động phát hiện và xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh trước đại hội đảng các cấp, các trường hợp có dấu hiệu vi phạm về tư cách đại biểu hoặc vi phạm về thực hiện nguyên tắc, thủ tục bầu cử để kịp thời thẩm tra, xem xét, kết luận. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tham mưu, giúp việc của cấp ủy có liên quan để đề xuất với cấp ủy xem xét, quyết định việc chỉ đạo tiến hành củng cố, kiện toàn tổ chức đảng và điều chỉnh việc bố trí, sử dụng cán bộ trước khi tiến hành đại hội...

Trong dịp này, UBKT Tỉnh ủy đã tặng giấy khen cho 9 tập thể và 21 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014.

Hồng Thủy

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ