A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỳ họp thứ 9, HĐND Tp. Buôn Ma Thuột khóa X: "Nóng" với nội dung tiếp thu, giải trình của chủ tịch UBND thành phố

07:45 | 26/12/2014

Thay mặt lãnh đạo UBND thành phố, chiều 25-12, tại Kỳ họp thứ 9, HĐND thành phố khóa X, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Anh Dũng đã có phần giải trình về một số nội dung đại biểu quan tâm, có ý kiến.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Anh Dũng tiếp thu, giải trình một số vấn đề đại biểu quan tâm

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Anh Dũng tiếp thu, giải trình một số vấn đề đại biểu quan tâm

Trong phần giải trình, Chủ tịch UBND thành phố đã khá thẳng thắn và gay gắt khi nói về vấn đề thu ngân sách. Theo ông Dũng, chỉ tiêu này không đạt trong năm 2014 có nhiều nguyên nhân, mà nguyên nhân chính là do thực hiện một số chính sách mới nên nguồn thu của thành phố bị giảm khoảng 110 tỷ đồng, trong khi nợ đọng tiếp tục phát sinh. Bên cạnh đó, công tác chống thất thu ở một số lĩnh vực như vận tải, kinh doanh dịch vụ ăn uống chưa hiệu quả. Việc theo dõi, kiểm tra, giám sát chưa tốt. Ông Dũng cũng yêu cầu kiểm tra lại việc có một vài con số không khớp nhau giữa Chi cục Thuế và Phòng Tài chính thành phố, đơn cử như con số về số hộ kinh doanh cá thể.

Các đại biểu trong phiên làm việc buổi chiều 25-12

Các đại biểu trong phiên làm việc buổi chiều 25-12

Để việc xây dựng và thực hiện chỉ tiêu thu ngân sách năm 2015 đạt kết quả, Chủ tịch Nguyễn Anh Dũng đề nghị sau cuộc họp này sẽ tổ chức họp các xã, phường để quyết định việc giao chỉ tiêu thu một cách cụ thể, sát với khả năng của đơn vị nhưng vẫn tính đến việc phải có sự nỗ lực, phấn đấu.

Về công tác quản lý đô thị còn có những hạn chế, Chủ tịch UBND thành phố cho biết bản thân ông cũng đã trực tiếp chỉ đạo nhiều vụ việc. Tuy nhiên, ông Dũng cũng cho rằng, để bảo đảm đường thông hè thoáng, ngoài nỗ lực của lực lượng quản lý đô thị, các phường, đây là vấn đề của cả hệ thống chính trị.

Đàm Gia

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ