A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tọa đàm hưởng ứng tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2014

16:13 | 26/08/2014

Sáng 26-8, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh đã tổ chức Tọa đàm hưởng hứng Tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2014.

Tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm nay có chủ đề "Sữa mẹ - Món quà vô giá cho cuộc sống!" nhằm tập trung vào việc nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sữa mẹ và kêu gọi cộng đồng chung tay cùng ngành Y tế đẩy mạnh các hoạt động nhằm bảo vệ, khuyến khích và hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ.

Phó Giám đốc

Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Huỳnh Công Lên phát biểu tại buổi tọa đàm.

Tại Dak Lak, những năm qua, các hoạt động truyền thông giáo dục nội dung nuôi con bằng sữa mẹ được thực hiện đều khắp với nhiều hình thức, qua đó giúp nâng cao nhận thức của các bà mẹ trong việc thực hiện cho trẻ bú sớm và bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời, góp phần cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi trên địa bàn. Mặc dù vậy, đến thời điểm này, tỉnh ta vẫn là tỉnh có tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ dưới 5 tuổi ở mức cao so với cả nước; tỷ lệ trẻ bú sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời, cho ăn hợp lý và bú mẹ đến 24 tháng tuổi còn thấp, suy dinh dưỡng trẻ sơ sinh và hậu quả bệnh tật, tử vong trẻ sơ sinh chưa thể kiểm soát được. Do đó, tại buổi tọa đàm, Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Huỳnh Công Lên đã kêu gọi các nhà lãnh đạo, đại diện các tổ chức đoàn thể, các ban, ngành, các gia đình và bản thân các bà mẹ nỗ lực bảo vệ và thúc đẩy công tác nuôi con bằng sữa mẹ sớm, toàn diện thông qua các hình thức: các bà mẹ thực hiện cho trẻ bú mẹ sớm trong vòng 1 giờ đầu sau sinh, cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục cho trẻ bú mẹ đến 24 tháng tuổi; các thành viên trong gia đình tích cực giúp bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ thành công; cán bộ y tế, cộng tác viên dinh dưỡng tích cực tư vấn giúp bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ; cơ sở y tế thực hiện thành công 10 bước nuôi con bằng sữa mẹ; người sử dụng lao động tuân thủ chính sách nghỉ thai sản 6 tháng đối với lao động nữ...

Các đại biểu tham dự tọa đàm.

Các đại biểu tham dự tọa đàm.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới cho thấy, nuôi con bằng sữa mẹ có thể làm giảm được 13% tử vong cũa trẻ em dưới 5 tuổi, đồng nghĩa với việc cứu sống được 6 triệu trẻ chết do các bệnh nhiễm khuẩn hàng năm. Nhiều nghiên cứu khoa học gần đây đều chỉ ra rằng, cho trẻ bú mẹ là phương pháp nuôi dưỡng tối ưu mang lại nhiều lợi ích trước mắt và lâu dài cho sức khỏe trẻ em và bà mẹ cũng như xã hội. Sữa mẹ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển thể chất cũng như trí tuệ của trẻ. Đặc biệt, trong sữa mẹ còn có chất Globulin miễn dịch và các yếu tố kháng viêm Cytokine tăng cường miễn dịch giúp phòng, chống nhiễm khuẩn, từ đó làm giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ em.

Kim Oanh

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ