A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hoàn cảnh đáng thương của cô bé bị ung thư xương cần được giúp đỡ

10:31 | 31/08/2014

Em Trần Thị Bích (SN 1998) mắc phải căn bệnh ung thư xương giai đoạn cuối, hiện nằm điều trị tại Khoa Ung bứu Bệnh viện Đa khoa Dak Lak đang rất cần sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm...

Trần Thị Bích trú ở thôn Dak Quanh, xã Dak N’drung, huyện Dak Song (Dak Nông). Năm em 3 tuổi, bố bỏ nhà đi vì không chịu nổi cảnh nghèo túng cơ hàn. Bỏ lại một mình mẹ Bích tần tảo làm mướn nuôi con ăn học. Vì điều kiện gia đình quá khó khăn, học hết lớp 6, Bích đành phải nghỉ để xuống TP. Hồ Chí Minh học nghề làm tóc.

Năm 2013 khi Bích chuẩn bị ra nghề đi làm thì cũng là lúc em phát hiện mình bị mắc căn bệnh ung thư xương quái ác. Biết tin con bị bệnh, chị Nguyễn Thị Soa (SN 1978) bỏ hết công việc, vay mượn tiền bạc để xuống TP. Hồ Chí Minh chữa trị cho con. Tuy nhiên, do không đủ tiền điều trị nên sau một thời gian ngắn nằm viện, chị đành xin cho con xuất viện về nhà để tiện chăm sóc. Chỉ được một thời gian ngắn, những cơn đau hành hạ khiến em không thể chịu đựng nổi, chị Soa lại phải tiếp tục đi vay mượn tiền cho con đi điều trị tại Khoa Ung bướu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Dak Lak.

Hai mẹ con em Trần Thị Bích bên giường bệnh

Hai mẹ con em Trần Thị Bích đang bên giường bệnh

Theo như các bác sỹ cho biết, căn bệnh ung thư của em đã di căn tới thận, nên khả năng qua khỏi là rất thấp. Hằng ngày các y, bác sĩ phải truyền dịch, truyền máu, thậm chí là dùng tới mooc - phin để giảm đau đớn cho em.

 Từ một cô bé xinh xắn ngày nào, chỉ trong một thời gian ngắn cơ thể em chỉ còn lại da bọc xương, tóc rụng gần hết, chân phải sưng to và làm mủ, phải nằm liệt một chỗ, mọi hoạt động phải nhờ tới tay mẹ.

Bản thân chị Soa cũng đang bị bệnh thoái hóa cột sống cổ, tê nhức cả 2 cánh tay. Chị tâm sự trong nước mắt: “Thương con tới đứt từng khúc ruột mà không biết phải làm thế nào. Bởi gia cảnh quá nghèo, không có tiền để chữa trị cho con… Nhìn con bị những cơn đau hành hạ, tôi chỉ ước mình được chịu đựng thay cho con”.

Trong thời gian nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Dak Lak, chứng kiến gia cảnh quá khó khăn của Bích, các y, bác sĩ, điều dưỡng và một số người nhà bệnh nhân khác đã quyên góp tiền giúp đỡ mẹ con em có tiền ăn và thuốc men hằng ngày. Tuy nhiên số tiền ấy chẳng đáng là bao so với yêu cầu thuốc điều trị cho Bích.

Trước hoàn cảnh đáng thương này, rất mong sự giúp đỡ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm để giúp Bích có điều kiện chữa trị căn bệnh hiểm nghèo này.   

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ Tấm lòng vàng Báo Dak Lak, địa chỉ 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, Dak Lak.

Duy Tiến

    Nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ