A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U23 Việt Nam giành HCĐ: Lời xin lỗi và chia tay đẹp

10:49 | 16/06/2015

Các tuyển thủ U23 VN đã chia tay SEA Games 28 bằng một cái kết đẹp và cũng như thể hiện lời xin lỗi chân thành nhất tới các CĐV đã luôn theo họ trong suốt những ngày qua. Với chiến thắng đậm đà 5-0 trước U23 Indonesia và giành HCĐ, ...

... những gì thể hiện trong trận đấu này của thầy trò Miura đã tiếp tục lấy được tình yêu nơi người hâm mộ (NHM).

 
 
Giành HCĐ, các tuyển thủ U23 VN đã phần nào làm dịu đi 
nỗi buồn nơi người hâm mộ
 

 

Trước khi trận đấu diễn ra, đã có nhiều âu lo trận thua đầy tiếc nuối trước Myanmar sẽ giáng đòn tâm lý nặng nề vào các cầu thủ U23 và nếu không có bản lĩnh, câu chuyện tiếp tục gục ngã trong trận tranh HCĐ với những bàn thua tan nát như đã từng xảy ra trước đó tại các kỳ SEA Games 2011 và 2007. Tuy nhiên, những lời xin lỗi chân thành đã được các tuyển thủ U23 thể hiện bằng một trận đấu rực lửa. Thầy trò HLV Miura đã gạt bỏ nỗi buồn sau thất bại ở bán kết để có màn trình diễn ấn tượng trong trận tranh HCĐ. U23 Việt Nam gần như khép lại trận đấu ngay sau hiệp 1 với 4 bàn thắng dẫn trước. Mạc Hồng Quân mở tỷ số trên chấm phạt đền ở ngay phút 13, trước khi Huy Toàn lập cú đúp để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho U23 Việt Nam tại SEA Games 28 với 5 lần lập công. Cùng với đó là bàn thắng của Hữu Dũng trước khi hiệp 1 khép lại.
 
Hiệp 2 chỉ có 1 bàn thắng nhờ công đội trưởng Quế Ngọc Hải. Chiến thắng 5-0 giúp U23 Việt Nam khép lại giải đấu bằng một chiếc huy chương an ủi. Bên cạnh đó, tấm HCĐ cũng phần nào xoa dịu nỗi đau không vào được chung kết. Với tấm HCĐ này, U23 Việt Nam coi như đã hoàn thành mục tiêu đề ra ban đầu, dù tham vọng của các chàng trai áo đỏ là tấm HCV. Tuy nhiên, thầy trò HLV Miura đã có chiến thắng ấn tượng để lấy lại niềm tin nơi NHM và tất cả đã không quay lưng lại với U23 Việt Nam sau thất bại dưới tay Myanmar ở bán kết.
 
Chiếc HCĐ có được trước ngày chia tay có thể không mang giá trị lớn lao như kỳ vọng của các cầu thủ cũng như NHM. Thế nhưng, cái được lớn nhất của U23 VN sau giải đấu này chính là sự tiếp tục tin yêu của số đông NHM. Dù rằng, vẫn còn đó những phản đối, những bất mãn… của một bộ phận CĐV khi họ đặt niềm tin có vàng nhưng không được. Dẫu sao, đó chỉ là một bộ phận nhỏ trong thời điểm bực tức chứ còn đại đa số CĐV vẫn nhiệt tình theo ủng hộ cho đội. Chứng kiến vẫn có hơn 1 ngàn CĐV có mặt trên sân quốc gia Singapore để sát vai với các cầu thủ trong trận đấu chiều qua thì có thể khẳng định cứ thi đấu hết mình, hết khả năng với tinh thần cống hiến thì khán giả sẽ không bao giờ quay lưng với đội. Không phải vô cớ, cứ sau mỗi chiến thắng hay sau thất bại câu nói đầu tiên của thuyền trưởng người Nhật luôn là "Xin chân thành cảm ơn các CĐV đã ủng hộ hết mình trên khán đài cũng như ở quê nhà. Họ chính là những người đã mang lại sức mạnh cho chúng tôi”. Những NHM cuồng nhiệt Việt Nam đã thực sự chứng tỏ mình là những CĐV  chuyên nghiệp với tình yêu đội bóng tuyệt đối. Xét về trình độ, bóng đá Việt Nam chỉ nằm ở "vùng trũng” so với mặt bằng chung thế giới. Nhưng nói về tình yêu, độ cuồng nhiệt với môn thể thao vua thì các CĐV Việt Nam xứng đáng được nhắc đến trên toàn cầu. Trước mỗi trận đấu của U23 VN, hình ảnh luôn dễ dàng bắt gặp là những trái tim đồng điệu luôn hết mình cổ vũ cho các cầu thủ. Dù thời tiết ở Singapore luôn đỏng đảnh cùng những cơn giông nhưng bất chấp tất cả, hàng dài CĐV với cờ, băng rôn đỏ rực vẫn đứng xếp hàng chờ vào sân vận động quốc gia Singapore. Và trong suốt 90 phút thi đấu, các CĐV luôn ca hát, cổ vũ, động viên từng pha bóng dưới sân. Chứng kiến trận thắng áp đảo, trên chân U23 Indonesia, vẫn còn đó những lời tiếc nuối ra mặt: "Giá như ở trận bán kết, các cầu thủ có thể dứt điểm tự tin, quyết đoán thế này thì đâu đến nỗi. Hôm đó, đá mãi thì không vào. Hôm nay sút quả nào vào quả ấy!”. Nhiều tiếc nuối sau trận thua ở bán kết nhưng tình yêu đẹp giành cho đội tuyển vẫn đong đầy. Buồn nhưng họ không hề trách cứ, vẫn tin tưởng vào tương lai bóng đá Việt Nam. 
 
Về phần mình, nhận định về chiến thắng của các học trò, HLV Miura phát biểu: "Sau trận bán kết thua U23 Myanmar, nhiều cầu thủ đã có biểu hiện suy sụp, mất tập trung. Tôi đã làm việc với họ để vực dậy trạng thái tâm lý. Và như các bạn đã thấy, chiều qua, các cầu thủ đã trở lại với tinh thần tốt, tôi hài lòng với điều đó. Theo tôi, U23 Việt Nam có đầy đủ những phẩm chất để xứng đáng chơi trận chung kết. Nhưng dù sao mọi thứ cũng qua rồi và chúng ta không nên nhắc lại nữa”. 
 
Chỉ giành HCĐ ở SEA Games không phải là mục tiêu của U23 Việt Nam cũng như chưa đáp ứng sự kỳ vọng của NHM. HLV Miura cũng cảm thấy thất vọng với kết quả này: "2 lần liên tiếp dừng chân ở bán kết, tại AFF Cup và SEA Games, tôi đương nhiên không hài lòng. Mục tiêu của chúng tôi vẫn là tiến vào trận cuối cùng và vô địch. Tuy nhiên không vì thế mà tôi chán nản. Tôi rất kỳ vọng và đặt nhiều niềm tin vào họ trong tương lai. Đây sẽ là những trụ cột và là nguồn cung cấp những nhân tố chất lượng cho đội tuyển quốc gia”.
 
Minh Vy

 

    nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ