A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bóng đá Dak Lak - Đừng để “cái khó bó cái khôn”

08:31 | 27/08/2013

Trong những năm qua, bóng đá Dak Lak luôn phải “ngụp lặn” ở những giải đấu phong trào. Nhiều nguyên nhân được đưa ra, nhưng những người làm bóng đá tại Dak Lak vẫn chưa tìm được cho mình một giải pháp mang “tính chiến lược”...

Trên những sân bóng phong trào vẫn có thể phát hiện những cầu thủ tốt bổ sung cho bóng đá Dak Lak.

Kết thúc mùa bóng hạng Nhì Quốc gia năm 2013, đội tuyển bóng đá Dak Lak (gọi tắt là đội Dak Lak) đã chính thức lên chơi ở giải hạng Nhất mùa bóng 2014. Đây có thể nói là thông tin "sáng" nhất của thể thao Dak Lak nói chung, môn bóng đá nói riêng. Việc được lên chơi ở hạng chuyên nghiệp sau 10 năm mong đợi có thể xem là cơ hội để những người làm bóng đá Dak Lak tìm được cho mình một hướng đi phù hợp. Trước hết là vấn đề tài chính. Đây là yếu tố mà những người có trách nhiệm với bóng đá Dak Lak luôn tỏ ra băn khoăn mỗi khi nói về sự thành - bại của đội bóng này. Không thể phủ nhận đó là một băn khoăn chính đáng bởi sự thật khi mà Dak Lak là đội bóng duy nhất trong 6 đội bóng tham dự vòng chung kết thăng hạng năm 2013 hoạt động bằng nguồn ngân sách Nhà nước. Những năm qua, "bầu sữa" ngân sách chỉ có thể cấp cho đội bóng từ 2 - 2,5 tỷ đồng. Với ngân sách cực kỳ hạn hẹp ấy, mùa bóng 2013 trong khi rất nhiều đội bóng được thưởng trên dưới nửa tỷ đồng cho 1 trận thắng thì thầy trò huấn luyện viên Trần Phi Ái chỉ được nhận 30 triệu đồng/trận thắng. Thế nhưng liệu có thể giải quyết được "cái khó" này không? Nhiều người cho rằng, đội bóng đá Dak Lak hơi "xui" khi lên hạng trong thời điểm kinh tế cực kỳ khó khăn như hiện nay. Với việc làm ăn đang gặp vô vàn khó khăn thì để tìm cho đội bóng một "mạnh thường quân" trong tỉnh gần như là điều không tưởng.

Tuy nhiên nếu nhìn một cách lạc quan hơn, việc được chơi ở giải đấu chuyên nghiệp là cơ hội cho đội bóng tự "tiếp thị" mình cực tốt. Vấn đề là ban huấn luyện và các cầu thủ trong đội phải biết và tận dụng cơ hội này. Đội bóng cần nỗ lực hết mình để tự “đánh bóng” cho mình, để đội bóng trở thành "thương hiệu" trong mắt các nhà đầu tư. Điều này tin chắc là họ sẽ làm được, bởi thực lực của bóng đá Dak Lak "không đến nỗi tồi". Bằng chứng là ở Giải hạng Nhì Quốc gia 2013, đội Dak Lak nằm ở bảng B cùng các đội: Bình Thuận, Sanna Khánh Hòa, Thanh niên Sài Gòn, V&V United, Phú Yên. Nếu đánh giá về mặt lực lượng và chất lượng chuyên môn thì đội Dak Lak không được đánh giá cao bởi các đội bóng nói trên có trong đội hình nhiều cầu thủ đẳng cấp hơn hẳn. Vậy nhưng, chứng kiến những gì mà đội Dak Lak đã thể hiện trong suốt mùa bóng vừa qua có thể thấy sự tiến bộ vượt bậc về tinh thần thi đấu cũng như tính đoàn kết của các cầu thủ được thể hiện mỗi lúc ra sân. Các cầu thủ Dak Lak rõ ràng đã chứng minh rằng “tiền” chưa hẳn là yếu tố quyết định trong vấn đề này. Bên cạnh yếu tố tinh thần, bóng đá Dak Lak còn có nền tảng khá vững chắc với các lớp U đang được huấn luyện tại Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh. Nhiều năm qua bóng đá trẻ Dak Lak, nhất là lớp thiếu niên nhi đồng luôn là đối thủ đáng gờm với các đội bóng khác. Gần đây nhất, khi thi đấu vòng chung kết Giải Cúp YAMAHA tại Nghệ An từ ngày 23-7 đến 7-8 vừa qua, đội tuyển Bóng đá U11 đã xuất sắc lọt vào vòng tứ kết. Vậy nên trong khi chờ được bổ sung lực lượng bằng các hợp đồng mua bán cầu thủ thì những người làm bóng đá Dak Lak cũng cần nhanh chóng tìm ra những nhân tố xuất sắc ở các lớp U để có chiến lược đào tạo, bồi dưỡng kịp thời. Cùng với đó, bóng đá phong trào tại Dak Lak đang ở trong giai đoạn phát triển chưa từng thấy từ trước đến nay. Dù chỉ mang tính phong trào, nhưng nếu để ý thì những nhà chuyên môn có thể phát hiện ra những nhân tố có thể đóng góp cho đội tuyển. Một yếu tố quan trọng nữa giúp bóng đá Dak Lak có thể phát triển mạnh mẽ đó là tình yêu bóng đá của người dân nơi đây. Nếu tỉnh nhà có một đội bóng chất lượng thì chắc chắn người hâm mộ sẽ không “quay lưng” với đội bóng của mình.

Có thể nói, với những gì đang có trong tay, hy vọng những người làm bóng đá Dak Lak sẽ biết cách vượt qua khó khăn trước mắt để xây dựng nên một đội bóng ổn định, đáp ứng mong mỏi của người hâm mộ tỉnh nhà.

    Nguồn: Báo ĐăkLắk điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ