A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hướng đến Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII - 2014: Sôi nổi đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở

09:18 | 17/08/2013

Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc được coi là cuộc tổng duyệt lớn nhất của thể thao Việt Nam trên mọi mặt công tác.

 Vì vậy, trong thời gian qua, ngành Văn hóa-Thể thao&Du lịch (VH-TT&DL) đã phối hợp với các đơn vị, địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả Đại hội TDTT cấp cơ sở. Đây được xem là những bước “chạy đà” đầu tiên để thể thao Dak Lak hội nhập với đấu trường quốc gia.

Thi đấu môn Kéo co...

Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 17-10-2012 của UBND tỉnh về việc tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Dak Lak lần thứ VII năm 2014, tiến tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014, Sở VH-TT&DL đã hướng dẫn các địa phương, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch chuẩn bị, tập trung mọi nguồn lực, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, sân bãi phục vụ tập luyện và thi đấu; thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, ban hành Điều lệ Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII; các đơn vị chức năng trong ngành tuyển chọn vận động viên (VĐV), tổ chức tập huấn các đội tuyển chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014.

 
... môn Đẩy gậy.

Đến thời điểm này, 15 huyện, thị xã, thành phố và 3 ngành (Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở; 122/184 xã, phường, thị trấn và 3/18 huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở. Theo ghi nhận tại một số đơn vị đã tổ chức xong Đại hội TDTT cấp cơ sở, các địa phương đã làm tốt công tác chuẩn bị, lễ khai mạc Đại hội được tổ chức khá quy mô, bài bản gắn với những hoạt động phong phú, tạo nên ngày hội thể thao quần chúng sôi động, thu hút đông đảo người dân tham gia. Đặc biệt, có nhiều xã, phường tổ chức Đại hội thể thao cấp cơ sở với quy mô từ 5 - 8 môn, có xã tổ chức tới 10 môn trong đó có 2-3 môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian thu hút khoảng 200-250 VĐV tham gia. Chẳng hạn như huyện Krông Bông đã có 14 xã, thị trấn tổ chức Đại hội TDTT cơ sở (đạt 100% kế hoạch đề ra). Theo đánh giá của Huyện ủy Krông Bông thì nhìn chung Đại hội bảo đảm quy mô, nội dung, hình thức phù hợp và đạt chất lượng cao, thi đấu từ 5 môn trở lên, đồng thời phát huy các môn thể thao thế mạnh của địa phương, điển hình là các đơn vị: thị trấn Krông Kmar, các xã Khuê Ngọc Điền, Cư Kty, Cư Pui, Yang Reh, Dang Kang… Đại hội TDTT cấp huyện Krông Bông có 17 đoàn với trên 750 VĐV tham gia thi đấu ở 8 môn (Việt dã, bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, bắn nỏ, đẩy gậy, điền kinh). Anh Nguyễn Hữu Hiệp, một người dân ở xã Cư Pui cho biết: Lâu lắm rồi người dân địa phương mới có cơ hội được thưởng thức những sân chơi thể thao sôi nổi, hào hứng như thế này, mọi người dự rất đông, chen nhau xem các VĐV thi đấu… Huyện Krông Pak và Ea Súp cũng đã tổ chức xong Đại hội TDTT cấp cơ sở, tạo nên một không khí sôi nổi, với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng…       

Anh Võ Đình Đoài, Phó Trưởng phòng nghiệp vụ TDTT (Sở VH-TT&DL) cho biết: “Một số môn thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII-2014 sẽ được tổ chức trước khi lễ khai mạc diễn ra nên hiện tại Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội đã bắt đầu lên kịch bản thực hiện. Các môn thi đấu nằm trong kế hoạch tổ chức của Đại hội TDTT tỉnh đều đã được tiến hành chọn lựa rất kỹ bởi lẽ đây đều là những môn thể thao mũi nhọn và từ nhiều năm nay luôn thi đấu rất thành công. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra sát sao hoạt động tổ chức Đại hội TDTT các cấp”. Trong số 13 môn thi đấu chính thức thì Võ thuật cổ truyền (lần đầu tiên được đưa vào thi đấu tại Đại hội TDTT cấp tỉnh) đã được Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND thị xã Buôn Hồ tổ chức thành công. Theo đánh giá của Ban tổ chức, mọi công tác chuẩn bị cho giải Võ thuật cổ truyền lần này như tập huấn chuyên môn, trọng tài, chuẩn bị cơ sở vật chất, an ninh, y tế… được đơn vị đăng cai bảo đảm an toàn; các đơn vị tham gia có sự chuẩn bị tốt về lực lượng VĐV nên các trận thi đấu diễn ra hấp dẫn, chất lượng cao. Dự kiến đến hết năm 2013 sẽ tổ chức thi đấu 5 môn của Đại hội TDTT cấp tỉnh, gồm: Vovinam, Taekwondo, Cầu lông, Bóng bàn, Bóng đá nam. Còn lại 6 môn (Karatedo, Bóng chuyền, Billiard, Việt dã, Điền kinh, Bắn nỏ, Đẩy gậy và Kéo co) sẽ tổ chức trong kỳ Đại hội chính thức.

Đại hội TDTT các cấp nhằm thúc đẩy, nâng cao chất lượng phong trào TDTT quần chúng tại địa phương, vận động đông đảo mọi tầng lớp nhân dân cùng tham gia tập luyện và thi đấu. Đồng thời, là dịp để các địa phương đánh giá kết quả phát triển sự nghiệp TDTT, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Ngoài ra, cũng là cơ hội để các địa phương tăng cường nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho tập luyện và thi đấu... Hy vọng với sự chuẩn bị chủ động, tích cực, thể thao Dak Lak sẽ có bước đột phá trong những năm tới, đặc biệt là tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014.

Đại hội TDTT tỉnh Dak Lak lần thứ VII năm 2014 sẽ có 13 môn thi đấu, gồm: Karatedo, Võ thuật cổ truyền, Vovinam, Taekwondo, Bóng đá nam, Cầu lông, Bóng bàn, Bóng chuyền nam, Billiard, Việt dã, Điền kinh, Bắn nỏ và Đẩy gậy (trong đó, cấp huyện, thị xã, thành phố và ngành tổ chức từ 8 môn thi đấu trở lên; cấp xã, phường, thị trấn tổ chức từ 5 môn trở lên); trải qua 4 giai đoạn: Giai đoạn 1: cấp xã, phường, thị trấn (bắt đầu từ ngày 1-3-2013 đến 30-5-2013); Giai đoạn 2: cấp huyện, thị xã, thành phố và các ngành Giáo dục và Đào tạo, Công an, Quân đội (từ 1-6-2013 đến 30-12-2013); Giai đoạn 3: cấp tỉnh (từ ngày 1-7-2013 đến 10-3-2014); Giai đoạn 4: Khai mạc Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VII (từ 25-3 đến 1-4-2014)

    Nguồn:Báo ĐăkLắk điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ