A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bán kết U19 Đông Nam Á: U19 Việt Nam - Có đòi được nợ?

08:55 | 11/09/2014

19h tối nay 11-9, U19 Việt Nam sẽ thi đấu trận bán kết 2 với U19 Myanmar - đối thủ mà thầy trò Graechen đã để thua ở trận chung kết giải U22 Đông Nam Á vừa qua. Người hâm mộ nước nhà hy vọng vào chiến thắng của đội nhà trước đối thủ nặng ký này.

 
SVĐ Mỹ Đình sẽ lại biến thành chảo lửa trong trận bán kết 
Ảnh: N.Q
 
Kể từ đầu giải đến nay, U19 Việt Nam luôn đá đẹp, thậm chí rất đẹp! Trận đấu tối nay tại Mỹ Đình sẽ là cơ hội để U19 VN đòi lại món nợ từ trận chung kết U22 vừa qua. Ở trận này, U19 VN cần tạo ra sự chắc chắn cho đội hình của mình bởi những gì đã diễn ra cho thấy chúng ta vẫn chưa giải quyết tốt hàng phòng ngự. 
 
Những lỗ hổng trong phòng ngự đã phơi bày trong trận đấu với Australia và nhất là trong những bàn thua trước U19 Nhật Bản vừa qua. U19 Việt Nam không mạnh trong phòng ngự, lại thiếu phương án chống tấn công nhanh, nên khi các đối thủ tăng tốc đã lập tức lộ ra những sơ hở. 
 
Điểm mạnh, nổi trội của U19 Việt Nam vốn có nhiều tiền vệ giỏi tấn công nhưng đó cũng chính là điểm yếu trong phòng ngự từ xa. Cả 2 tiền vệ trung tâm là Tuấn Anh và Xuân Trường đều có thiên hướng tấn công, họ hỗ trợ tấn công rất hay, nhưng khả năng hỗ trợ phòng ngự lại chưa đạt như ý nên khi đối phương tấn công nhanh hay thực hiện dứt điểm từ xa thì các hậu vệ thiếu người hỗ trợ. 
 
U19 được hâm mộ thời gian qua bởi ai cũng thấy tràn đầy cảm xúc, đậm chất kỹ thuật nhưng cái thiếu của họ là tính thực dụng, kém cỏi trong phòng ngự. Đội cần một hàng thủ bảo đảm an toàn, cần tiền vệ đánh chặn tốt hơn trước các tình huống, tránh bị cuốn vào lối đá ào ạt của tuyến trên và nhất là hạn chế tối đa những sai lầm cá nhân thì khi đó chúng ta mới có thể thành công. 
 
Trong khi đó, những gì U19 Myanmar thể hiện cả năm qua và nhất là sau 2 trận đấu toàn thắng tại giải đã cho thấy thực lực rất lớn của họ. Trong con mắt giới chuyên môn, U19 Myanmar được đánh giá cao hơn đội chủ nhà. Lứa cầu thủ U19 Myanmar được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và đã có hai năm liên tục tập trung và luyện tập cùng nhau để chuẩn bị cho giải U19 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 10 tới đây. 
 
Điểm mạnh nổi bật nhất của U19 Myanmar là thể lực và kinh nghiệm thi đấu. Hầu hết các cầu thủ đều đang chơi cho những đội bóng hàng đầu tại giải VĐQG nước này. Tại giải lần này, U19 Myanmar đã đánh bại U19 Thái Lan 2-1 và hạ U19 Indonesia 3 bàn không gỡ để giành ngôi nhất bảng A với 6 điểm tuyệt đối. 
 
Đánh giá về đối thủ, HLV Graechen đã cho biết: "Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn, phức tạp. U19 Myanmar là đội bóng đã ăn tập với nhau suốt 2 năm nay và có nhiều cầu thủ rất tốt như số 9 (Aung Thu), số 8 (Maung Maung Soe). Nhìn chung, chúng tôi sẽ chơi mạnh mẽ hơn, tránh những sai lầm ở hàng phòng ngự để đạt được kết quả tốt”.
Khánh Vy

    nguồn: daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ