A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giao hữu quốc tế Olympic Việt Nam - Olympic Indonesia: Trả lời những ẩn số

08:34 | 09/03/2015

Tối 9-3, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có màn ra mắt chính thức trong trận đấu giao hữu trước Olympic Indonesia. Mặc dù chỉ là trận đấu giao hữu, nhưng những ngày qua, giới hâm mộ bóng đá cả nước đã rất trông chờ màn ra mắt này.

Nguyên nhân chính khiến trận giao hữu quốc tế Olympic Việt Nam - Olympic Indonesia được trông đợi là do sự hiện diện của lứa U19 trong đội hình Olympic Việt Nam. Những cái tên như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh... từng gây "sốt" ở đội tuyển U19 được kỳ vọng sẽ toả sáng trong màu áo đội tuyển Olympic Việt Nam.

Thực tế là ngay trong trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam với á quân của V-League 2014, Hà Nội T&T, rất nhiều người hâm mộ đã đến sân Hàng Đẫy chỉ để xem một trận đấu tập của Olympic Việt Nam với CLB Hà Nội T&T. Đó là chuyện xưa nay hiếm mỗi khi đội tuyển quốc gia hay Olympic tập trung

Các cầu thủ Olympic Việt Nam nỗ lực tập luyện để chờ ngày ra mắt

Các cầu thủ Olympic Việt Nam nỗ lực tập luyện để chờ ngày ra mắt

Nhiều người đã nhắc đến “hơi thở U19 trong hình hài đội tuyển Olympic Việt Nam”. Rõ ràng, Olympic Việt Nam với sự hiện diện của HLV trưởng Toshiya Miura, đặc biệt là lứa cầu thủ: Công Phượng, Tuấn Anh… đã mang đến những tín hiệu tích cực.

Đa phần khán giả đến Hàng Đẫy đều háo hức được chứng kiến các cầu thủ từng khoác áo U19 Việt Nam chơi bóng trong màu áo Olympic Việt Nam. Song không thể phủ nhận, thương hiệu Miura cũng là nguyên nhân chính kéo khán giả đến sân.

Không thể cùng Olympic Việt Nam làm nên kỳ tích tại ASIAD, cũng không thể giúp đội tuyển Việt Nam trở lại ngai vàng Đông Nam Á trong 2 giải đấu cùng diễn ra năm ngoái, song những gì mà HLV Miura làm được đã ghi dấu, đã nuôi dưỡng một niềm tin lớn trong lòng người hâm mộ cả nước.

Nói một cách nôm na, sức hút của lứa cầu thủ U19 và thương hiệu Miura đã góp phần tạo nên một Olympic Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Hay nói cách khác, Olympic Việt Nam với “hơi thở” của U19 và HLV Miura đang thức tỉnh tình yêu bóng đá của người hâm mộ cả nước.

Về khía cạnh chuyên môn, trận đấu với Olympic Indonesia được xem là bài kiểm tra chất lượng cho thầy trò HLV Miura. Bởi, để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với tuyển U23 Việt Nam trên sân Mỹ Đình, HLV Aji Santoro của U23 Indonesia đã chốt danh sách chính thức 20 tuyển thủ trẻ được đánh giá tài năng bậc nhất của bóng đá xứ Vạn đảo. Trong danh sách này, đáng chú ý có sự góp mặt của tiền vệ Evan Dimas - người được mệnh danh như "Messi của Indonesia".

Ngoài ra, hàng loạt cầu thủ từng đánh bại Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... cùng đồng đội ở trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2013 như Pranât, Hadi, Murdianto..., cũng sang Việt Nam dự trận đấu giao hữu quan trọng của cả U23 Việt Nam lẫn U23 Indonesia trước thềm vòng loại U23 châu Á 2016.

Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016, thầy trò HLV Aji Santoro đã tập trung từ rất sớm và có những trận đấu giao hữu với "quân xanh" chất lượng. Theo đó, đội bóng trẻ xứ Vạn đảo hoà 1 trận và thua 1 trận trước U23 Syria. Mới nhất, Evan Dimas cùng đồng đội đã xuất sắc đánh bại U23 Malaysia với tỉ số 1-0.

Với một đội hình đồng đều và có kế hoạch dài hơi chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016, U23 Indonesia được đánh giá cao hơn hẳn so với chủ nhà Việt Nam trong cuộc so tài sắp tới trên sân Mỹ Đình.

Phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV Toshiya Miura cho biết: “Tôi luôn muốn cùng Olympic Việt Nam giành kết quả tốt nhất trong tất cả các trận đấu. Trong trận đấu tập với CLB Hà Nội T&T, Olympic Việt Nam chơi thiên về phòng ngự. Trận giao hữu gặp Indonesia, tôi sẽ chú trọng hơn đến khả năng tấn công. Tôi hy vọng sẽ có được kết quả tốt nhất. Các cầu thủ cần thể hiện tốt nhất khả năng của mình để từ đó, Ban huấn luyện sẽ đưa ra đội hình mạnh nhất cho Olympic Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á”.

Với đối thủ và những tuyên bố trên của HLV Miura, hứa hẹn trận giao hữu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Indonesia sẽ diễn ra hấp dẫn.


G.N
(Tổng hợp)

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ