A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đường bộ đội ở Cư Dliê M’nông

14:37 | 03/03/2016

Hơn 11 km đường được xây dựng, nâng cấp theo tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn loại A chạy qua các thôn Đắk Hà Đông, Đắk Hà Tây, Buôn Phơng, xã Cư Dliê M’nông (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk)...

... do Công ty TNHH MTV Cà phê 15 (trực thuộc Quân khu 5) đầu tư xây dựng với trị giá gần 19 tỷ đồng vừa đưa vào sử dụng đã và đang góp phần làm thay đổi diện mạo đời sống của bà con các dân tộc nơi đây. 

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cà phê 15 và
huyện Cư M’gar cắt băng khánh thành con đường.

Xã Cư Dliê M’nông hiện có 16 thôn, buôn với 2.458 hộ, trong đó có 40% dân số là đồng bào dân tộc thiếu số. Trước đây các tuyến đường đi vào xã chủ yếu là đường đất, mùa nắng thì bụi mù còn mỗi khi trời mưa đường trở nên sình lầy, trơn trượt. Việc giao thông nông thôn chưa được đầu tư xây dựng đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống kinh tế của người dân nơi đây.

Bà H’Nghiêm Niê (buôn Phơng, xã Cư Dliê M’nông) chia sẻ: “Tết vừa rồi, được bộ đội Công ty TNHH MTV Cà phê 15 làm cho con đường nhựa đi qua bà con buôn làng vui lắm, xe cộ lưu thông dễ dàng nên hàng hóa bà con sản xuất ra được người ta vào mua tận nơi, không bị thương lái ép giá như trước đây”.  

Vào lập nghiệp trên mảnh đất Cư DLiê M’Nông nhiều năm nay nhưng 315 hộ với 1.228 nhân khẩu, gồm 4 dân tộc anh em là Kinh, Tày, Mường và Thái thuộc thôn Đắk Hà Tây thì Tết Bính Thân 2106 có lẽ là cái tết khó quên của họ. Bởi ước mơ có được một con đường nhựa đi qua thôn bao nhiêu năm nay giờ đã thành hiện thực. 

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Trưởng thôn Đắk Hà Tây phấn khởi cho biết, hiện thu nhập bình quân người dân đạt 30 triệu đồng/người/năm; toàn thôn có 5% số hộ giàu, 57,4% số hộ khá, hộ nghèo chiếm 7,6%; 100% hộ gia đình có phương tiện nghe nhìn, nhiều hộ còn mua được xe ô tô. Hàng năm, có gần 90% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thôn luôn được giữ vững. 

Ông Nguyễn Sỹ Kiêm-Bí thư Đảng ủy xã Cư DLiê M’Nông chia sẻ: Hiện toàn xã đã đạt 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó tiêu chí đường giao thông nông thôn vẫn còn là trở ngại lớn của địa phương. Mới đây địa phương được Công ty TNHH MTV Cà phê 15 đầu tư xây dựng trên 11km đường đã giúp cho con đường huyết mạch giữa buôn Phơng, các thôn Đắk Hà Tây, Đắk Hà Đông lưu thông thuận tiện. Đây là động lực để nhân dân trong xã quyết tâm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới”.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Phạm Xuân Thảnh-Giám đốc Công ty TNHH MTV Cà phê 15 cho biết: “Với việc bàn giao và đưa công trình vào sử dụng sẽ góp phần cải thiện hệ thống giao thông nông thôn ở địa phương, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế, cải thiện đời sống người dân”. 

Thượng tá Nguyễn Văn Xuân, Chủ nhiệm Chính trị Công ty TNHH MTV Cà phê 15 chia sẻ, là doanh nghiệp quốc phòng - an ninh được thành lập ngày 18 tháng 4 năm 1996, hiện Công ty TNHH MTV Cà phê 15 đứng chân trên địa bàn 18 xã, phường của 7 huyện, thị xã, thành phố, với chức năng, nhiệm vụ là sản xuất - kinh doanh gắn với củng cố quốc phòng, an ninh trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên và làm công tác dân vận, thực hiện các nhiệm vụ được Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu giao. Trải qua 20 năm gắn bó với Tây Nguyên, các thế hệ người lính Công ty TNHH MTV Cà phê 15 đã chung tay, góp sức đẩy lùi đói nghèo và lạc hậu ở những vùng quê nghèo khó. 

Cùng với chú trọng chăm lo phát triển kinh tế, củng cố quốc phòng, trong những năm qua, thông qua dân vận khéo trên địa bàn Công ty đứng chân không có đồng bào bị kẻ xấu lôi kéo, xúi giục tham gia biểu tình, gây rối, truyền đạo trái phép, chia rẽ gây mất đoàn kết quân dân… qua đó góp phần xây dựng cơ sở vững mạnh về chính trị, phát triển kinh tế ổn định, nâng cao thu nhập cho người dân.    

Tuấn A

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ