A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án

08:01 | 20/01/2017

Sáng 19-1, TAND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác TAND hai cấp năm 2017

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Sơn, Phó Chánh án TAND Tối cao; Lê Văn Nghĩa, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Y Giang Gry Niê Knơng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2016, TAND hai cấp thụ lý 10.198 vụ việc các loại, đã giải quyết 9.846 vụ, đạt tỷ lệ 96,55%. Số lượng vụ việc TAND giải quyết chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực hôn nhân và gia đình (41,64%), dân sự (31,52%) và hình sự (19,5%).

TAND hai cấp đã ra quyết định thi hành án đối với 2.383 người bị kết án, ủy thác thi hành án 191 trường hợp; giảm một phần thời hạn chấp hành hình phạt tù, tha tù trước thời hạn cho 1.670 phạm nhân; xét miễn, giảm các khoản thu nộp ngân sách cho 100 trường hợp với số tiền hơn 296 triệu đồng; giải quyết 2 đơn yêu cầu bồi thường với số tiền hơn 143 triệu đồng...

Chánh án TAND tỉnh Nguyễn Duy Hữu phát biểu khai mạc hội nghị.

Trong năm 2017, TAND tỉnh đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục thực hiện tốt công tác tư pháp và cải cách tư pháp; đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án; đổi mới, tăng cường công tác kiểm tra đối với TAND cấp huyện; nâng cao hiệu quả giải quyết đơn thư, khiếu nại; chú trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, thẩm phán; tăng cường và mở rộng các hoạt động hợp tác quốc tế với Tòa án sơ thẩm tỉnh Mondulkiri (Campuchia) và TAND tỉnh Chăm Pa Sắc (Lào)...

Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Sơn (bìa trái) trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng TAND TP. Buôn Ma Thuột.

Tại hội nghị, TAND TP. Buôn Ma Thuột đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; TAND huyện Ea H’leo được nhận Cờ thi đua của TAND Tối cao; nhiều cá nhân và tập thể được nhận Bằng khen, Giấy khen của TAND Tối cao, TAND tỉnh vì có những thành tích xuất sắc trong công tác.

Các đại biểu nhấn nút khai trương Trang thông tin điện tử.

Nhân dịp này, TAND tỉnh đã khai trương Trang thông tin điện tử với tên miền: toaandaklak.gov.vn. Việc đưa Trang thông tin điện tử đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao công tác cải cách tư pháp của đơn vị.

Duy Tiến

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ