A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cử tri huyện Krông Ana kiến nghị nhiều nội dung về nông nghiệp

07:56 | 29/06/2017

Ngày 28-6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh và Đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XIV và trước kỳ họp thứ Tư HĐND tỉnh khóa IX tại huyện Krông Ana.

Cử tri đã được thông tin về kết quả kỳ họp thứ Ba Quốc hội khóa XIV, hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp này và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ Tư HĐND tỉnh khóa IX sắp tới.

Cử tri trình bày ý kiến tại buổi tiếp xúc

Về lĩnh vực nông nghiệp, nhiều cử tri cho rằng, thời gian gần đây, diện tích cây bơ phát triển ồ ạt tại huyện Krông Ana Na và các địa phương khác, khoảng 3 – 5 năm nữa sẽ có nguy cơ vượt quy hoạch dẫn đến sản phẩm dư thừa, giá rẻ. Do đó, ngành nông nghiệp cần có quy hoạch hợp lý để phát triển bền vững loại cây ăn quả này theo chuỗi giá trị và xây dựng thị trường tiêu thụ ổn định, lâu dài. Bên cạnh đó, cử tri phản ánh về tình trạng sạt lở đê bao Quảng Điền và kiến nghị cơ quan chức năng sớm khắc phục nhằm phục vụ sản xuất và nâng cao hiệu quả phòng chống lũ lụt. Một số ý kiến cũng tỏ ra lo lắng về tình trạng phân bón, giống cây trồng kém chất lượng gây thiệt hại cho nông dân, hệ thống công trình kênh mương thủy lợi chưa đáp ứng nhu cầu tưới tiêu… Ngoài ra, cử tri địa phương cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến an sinh xã hôi như chế độ chính sách cho người có công; phụ cấp cho cán bộ cấp xã kiêm nhiệm không chuyên trách; cơ sở vật chất văn hóa, hạ tầng giao thông chưa bảo đảm và tiêu chí đánh giá hộ nghèo, cận nghèo…
 
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Duy Hữu, Chánh án TAND tỉnh phát biểu kết luận buổi tiếp xúc cử tri
 
Sau khi nghe ý kiến của các cử tri, đại diện Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh và các sở, ngành, địa phương đã giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời ghi nhận, tổng hợp các ý kiến chuyển Quốc hội, Chính phủ các bộ, ngành xem xét, giải quyết.
 
Minh Thông

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ