A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cá chết bất thường ở hồ Ea Trum (xã Cư Suê, huyện Cư M'gar)

13:49 | 29/06/2017

Hai ngày 28 và 29-6, người dân buôn Sút M’grư (xã Cư Suê, huyện Cư M’gar) phát hiện hiện tượng cá chết bất thường nổi lên trên mặt hồ Ea Trum.

Ông Hoàng Quốc Tiệp, cán bộ nông nghiệp xã Cư Suê xác nhận, hiện tượng cá chết được phát hiện lúc 6 giờ sáng ngày 28-6, phần lớn là cá nhỏ khoảng 0,3-0,5 kg. Sáng cùng ngày, Phòng NN-PTNT huyện đã đến kiểm tra và lập biên bản. Tại thời điểm kiểm tra, nước trên mặt hồ đã chuyển sang màu đục sẩm, có mùi lạ.

Nhiều người dân sống cạnh hồ đã vớt lên để mang đi bán. Theo ước tính của người dân, có khoảng 4 tạ cá chết.

Cá chết nổi lên trên mặt hồ Ea Trum sáng sớm ngày 28-6 (ảnh do người dân cung cấp)

Đến sáng nay, ngày 29-6, cá lại tiếp tục chết. Theo ghi nhận của phóng viên, có khá nhiều cá đã được vớt lên, chủ yếu là cá mè, con to nhất nặng khoảng 4-5 kg. Một số khác thì ngáp trên mặt nước, lác đác ngửa bụng. Nhiều người dân đã dùng lưới, vợt để vớt cá mang đi bán. Lượng cá thu gom được trong buổi sáng ngày 29-6 ước tính khoảng hơn 3 tạ.

Nhiều con cá mè khá to do người dân thu vớt được vào sáng ngày 29-6  ẢnhT. Anh  

Theo ông Hoàng Xuân Hùng, buôn phó buôn Sút M’grư, đây không phải là lần đầu xảy ra hiện tượng cá chết bất thường. Thời điểm mùa mưa năm ngoái, cá cũng chết nổi trên mặt hồ, số lượng không nhiều bằng năm nay nhưng trọng lượng cá to hơn, có khá nhiều con nặng trên 5 kg. Người dân nghi ngờ do Cụm công nghiệp Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) xả thải nên mới có tình trạng trên.

Mặt nước hồ Ea Trum thời điểm xay ra hiện tượng cá chết bất thường có màu đục sẩm. ẢnhT. Anh

Được biết, hồ Ea Trum do chi nhánh Thuỷ lợi huyện Cư M’gar quản lý, có diện tích gần 5ha; hiện cỏ và bèo đã lan kín hơn 2/3 diện tích mặt hồ. Vào năm 2016, Phòng NN-PTNT huyện đã tiến hành thả cá vào hồ để bổ sung nguồn lợi thuỷ sản, cải thiện môi trường sinh thái.

Trâm Anh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ