A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công bố chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh

07:47 | 29/07/2017

Sáng 28-7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm 2017 và công bố chỉ số CCHC năm 2016 của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo CCHC tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.
 
6 tháng đầu năm 2017, công tác CCHC trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến tích cực. UBND tỉnh đã ban hành 15 quyết định công bố ban hành mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ đối với 615 thủ tục hành chính. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông được triển khai hiệu quả, đồng bộ ở cả 3 cấp chính quyền. Công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, cải cách tài chính công đạt được kết quả tốt. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được nâng cao. Việc trao đổi, xử lý văn bản điện tử trong nội bộ các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố qua hệ thống phần mềm quản lý được đẩy mạnh. Đến nay 100% sở, ban, ngành và UBND cấp huyện có trang thông tin điện tử; hệ thống dịch vụ công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông tỉnh Đắk Lắk đã được triển khai tại 19 sở, ban, ngành và TP. Buôn Ma Thuột... 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì Hội nghị.

Hội nghị cũng công bố chỉ số và xếp hạng kết quả CCHC năm 2016 của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Cục Hải quan tỉnh dẫn đầu các sở, ban, ngành về chỉ số CCHC đạt 92,01%; huyện Cư M’gar dẫn đầu các huyện, thị xã, thành phố đạt 84,59%.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Nghị đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác CCHC thời gian qua; đồng thời yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố trong thời gian tới tăng cường chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác CCHC, tập trung cải cách đạo đức công vụ, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin một cách đồng bộ, làm tốt việc đối thoại trực tiếp với công dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC. Bên cạnh đó các đơn vị cần nghiên cứu các tiêu chí thành phần trong chỉ số CCHC, từ đó cải thiện những hạn chế của đơn vị để phục vụ cho người dân, doanh nghiệp được tốt hơn...

Trao Bằng khen của UBND tỉnh  tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2016.

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao Bằng khen tặng 2 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2016.

Lan Anh

 

    Nguồn:Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ