A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỳ họp thứ 25 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy: Xem xét, kết luận các dấu hiệu vi phạm

07:56 | 01/09/2017

Trong 2 ngày 24 và 28-8, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã tổ chức họp kỳ thứ 25 để xem xét, kết luận một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phan Xuân Lĩnh chủ trì kỳ họp.

Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận một số vụ việc:

Về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Búk, cụ thể trong thực hiện công tác cán bộ (từ ngày 1-9-2015 đến ngày 31-3-2017), Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Búk có một số khuyết điểm như: Cho chủ trương bổ nhiệm, điều động một số cán bộ không đúng quy hoạch, không đủ tiêu chuẩn, chưa bảo đảm quy trình, thủ tục. Thực hiện luân chuyển một số cán bộ khi chưa xây dựng kế hoạch, biện pháp luân chuyển theo quy định; đánh giá cán bộ chưa sát, chưa đúng, dẫn đến một số trường hợp trong thời gian ngắn phải điều chuyển qua nhiều vị trí; ban hành quy định về phân cấp quản lý, bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử có nội dung chưa đúng với quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, dẫn đến khi tiến hành thực hiện quy trình bổ nhiệm cán bộ chưa bảo đảm quy trình, quy định của Đảng.

Qua xem xét, cân nhắc các nguyên nhân chủ quan, khách quan, UBKT Tỉnh ủy thống nhất không tiến hành quy trình xem xét thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Búk. UBKT Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Búk và các cá nhân liên quan trực tiếp nội dung vi phạm nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc.

tr

 Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Anh Huân phát biểu tại kỳ họp

Về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Châu Văn Lượm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Năng, UBKT Tỉnh ủy đánh giá: Với chức trách, nhiệm vụ được giao là Chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức cấp xã năm 2016 kiêm Trưởng Ban đề thi, đồng chí Châu Văn Lượm đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, để các thành viên trong Hội đồng thi, Ban Đề thi vi phạm quy định của pháp luật.

UBKT Tỉnh ủy kết luận, khuyết điểm của đồng chí Châu Văn Lượm đã gây hậu quả nghiêm trọng và quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với đồng chí Châu Văn Lượm.

g

Đồng chí Trần Nam Hà, ủy viên UBKT Tỉnh ủy tham gia phát biểu ý kiến

Theo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Vũ Thị Duyên, nguyên bí thư chi bộ, nguyên Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV In Đắk Lắk cho thấy, đồng chí Vũ Thị Duyên khi với chức trách bí thư chi bộ, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV In Đắk Lắk trong năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013 đã có vi phạm, khuyết điểm: Thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra cấp dưới thực hiện nhiệm vụ được giao; để Kế toán trưởng của Công ty lập báo cáo quyết toán kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2013 không đúng với thực tế phát sinh tại Công ty; kế toán sửa chữa, tẩy xóa số liệu trên chứng từ kế toán, không tổ chức kiểm kê kho thực tế theo quy định, vi phạm các quy định về công tác kế toán, tài chính.

UBKT Tỉnh ủy nhận định: Vi phạm khuyết điểm của đồng chí Vũ Thị Duyên là nghiêm trọng; Báo cáo quyết toán tài chính 6 tháng đầu năm 2013 của Công ty gửi chủ sở hữu và các cơ quan chức năng sai sự thật, dẫn đến chủ sở hữu không nắm được tình hình hoạt động và đánh giá được chính xác hiệu quả sản xuất kinh doanh thực tế của đơn vị trong năm 2013, khó khăn trong việc quản lý vốn và tài sản tại Công ty. UBKT Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với đồng chí Vũ Thị Duyên.

Cũng tại kỳ họp, sau khi nghiên cứu các báo cáo về kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ Huyện ủy và UBKT huyện Krông Bông; giám sát việc thực hiện Quy chế làm việc đối với Ban Thường vụ Huyện ủy M’Đrắk khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị và cá nhân liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục, sửa chữa trong thời gian tới.

Lê Thành

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ