A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Địa phương điển hình trong học tập và làm theo Bác ở huyện Krông Năng

08:21 | 17/10/2017

Thôn Lộc Thái, xã Phú Lộc (huyện Krông Năng) là một trong những địa phương điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hằng năm, cấp ủy Chi bộ thôn Lộc Thái đều xây dựng các tiêu chí phấn đấu học và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác, đồng thời hướng dẫn các đảng viên xây dựng chương trình hành động thực hành tiết kiệm đăng ký với Chi bộ để phấn đấu và làm căn cứ bình xét thi đua cuối năm. Công tác giáo dục tư tưởng chính trị, học tập các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh được triển khai và thực hiện nghiêm túc, đặc biệt là Quy định số 47 của Ban Chấp hành Trung ương và Quy định số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy… Bên cạnh đó, cấp ủy Chi bộ còn tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn học tập và làm theo gương Bác trong các buổi sinh hoạt đoàn thể, họp dân….

Huyện ủy Krông Năng khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Huyện ủy Krông Năng khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Việc học và làm theo gương Bác được thực hiện gắn với nhiệm vụ cụ thể trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh địa phương. Chi bộ và Ban tự quản, Ban Công tác Mặt trận, các chi hội, đoàn thể thường xuyên gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, chủ động đề ra nhiều giải pháp nhằm góp phần cải thiện cuộc sống bà con trong thôn. Đến nay, đời sống người dân được cải thiện rõ rệt, an ninh - quốc phòng được bảo đảm, văn hóa - xã hội được quan tâm, hệ thống chính trị thôn thường xuyên được xây dựng và củng cố, hoạt động có hiệu quả cao. Thu nhập bình quân đầu người năm 2016 của thôn Lộc Thái đạt hơn 45 triệu đồng/người/năm; 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường; 100% hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, tỷ lệ gia đình văn hóa trong thôn đạt 82,14%. Người dân trong thôn đều có ý thức chấp hành thực hiện nếp sống văn hóa mới, xóa bỏ dần các hủ tục, tập quán lạc hậu, tổ chức việc cưới, đám tang gọn nhẹ không rườm rà tốn kém. Thanh niên trong thôn đến tuổi nhập ngũ đều tự nguyện đăng ký tham gia khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự. Thôn còn chú trọng xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, tổ an ninh nhân dân, tích cực vận động các hộ gia đình trong thôn đăng ký không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội. Song song đó, Chi bộ đã chỉ đạo Ban tự quản thôn, Mặt trận và các chi hội đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, bà con trong thôn đã đóng góp hàng trăm triệu đồng và ngày công xây dựng các công trình công cộng ở địa phương.

 Với những kết quả đạt được, Chi bộ Lộc Thái là một trong bốn tập thể tiêu biểu được Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Năng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh và học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thành Trung

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ