A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc

07:42 | 24/06/2023

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 108/KH-UBND, ngày 22/6/2023 về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 27/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa,...

... đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc (viết tắt là Chỉ thị số 16).

Theo đó, Kế hoạch được triển khai với mục đích nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan đơn vị, địa phương trong tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 16. Triển khai đồng bộ các biện pháp, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng Công an tỉnh ra quân trong một đợt trấn công trấn áp các loại tội phạm

Nội dung trọng tâm của Kế hoạch là tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc Kết luận số 05-KL/TW ngày 15/7/2016 của Ban Bí thư về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; Kết luận số 44-KL/TW ngày 22/1/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 09-CT/TW ngày 1/12/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”; Nghị quyết số 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội khóa XIV về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác của Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân và công tác thi hành án; các Chương trình, Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm; các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật.

Kế hoạch cũng phân công nhiệm vụ cho Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, Viện KSND tỉnh, TAND tỉnh làm tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm túc, góp phần triển khai hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Duy Tiến

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/phap-luat/202306/tang-cuong-phong-ngua-dau-tranh-toi-pham-vi-pham-phap-luat-lien-quan-den-hoat-dong-to-chuc-danh-bac-va-danh-bac-28608ff/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ