A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cùng sáng tạo mặt nạ Việt vui Tết Trung Thu

09:02 | 25/08/2015

Với mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích, đưa các em nhỏ ghé thăm lại một phần văn hóa đang dần biến mất ấy, nhóm giảng viên, sinh viên trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam đã phát động dự án “Cùng sáng tạo mặt nạ Việt, vui T

Theo đó, trước thực trạng đồ chơi “made in China” đang tràn ngập thị trường, nhất là trong các dịp lễ Tết và những cảnh báo nguy hại đối với sức khỏe trẻ em được các chuyên gia đưa ra cũng như sự vắng bóng dần đồ chơi truyền thống trong dòng chảy văn hóa Việt, nhân dịp Tết Trung Thu 2015 sắp đến, nhóm giảng viên, sinh viên trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam đã cùng với bạn bè phát động dự án “Cùng sáng tạo mặt nạ Việt, vui Tết Trung thu”.

Ngoài việc tạo nên một sân chơi lành mạnh, hướng dẫn các em tự tay làm ra những chiếc mặt nạ bằng giấy bồi, trong khuôn khổ chương trình, với vai trò diễn giả, TS Trang Thanh Hiền (Giảng viên trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam) sẽ có một buổi trò chuyện xung quanh chiếc mặt nạ lý thú này. Những câu hỏi như: Việt Nam có Tết Trung Thu của mình không? Mặt nạ phỏng Tàu hay đó chính là những tín chỉ văn hóa mang đậm bản sắc của một nền văn minh lúa nước Việt Nam và văn hóa Phật giáo?... Tất cả sẽ được “mổ xẻ” và tranh luận tại buổi trò chuyện chủ đề: “Mặt nạ Trung Thu ở Việt Nam và một số loại hình mặt nạ trên thế giới” diễn ra trong buổi sáng ngày 13/9/2015 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Kết thúc sự kiện, các em có thể mang mặt nạ do mình tự vẽ về và vui Trung Thu. Bên cạnh đó, số mặt nạ làm thêm sẽ được bán gây quỹ cho việc xây dựng trường học, lập tủ sách ở Trường Tiểu học Suối Bau, huyện Phù Yên, Tỉnh Sơn La.

Song Nguyên

 

    nguonlangvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ