A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

70 người khuyết tật tham gia tư vấn, sơ tuyển học nghề

08:15 | 08/05/2015

Sáng 7-5, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật, ...

... Trường Cao đẳng Nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên và Trung tâm Dạy nghề huyện Krông Ana đã phối hợp tổ chức tư vấn, sơ tuyển học nghề cho 70 người khuyết tật thuộc 8 huyện, thành phố và 2 cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh.

1

 Các đại biểu và người khuyết tật tham gia buổi tư vấn, sơ tuyển học nghề

Các đơn vị, ngành chức năng đã định hướng, tư vấn học nghề, các chế độ, chính sách liên quan cho người khuyết tật. Cụ thể, người khuyết tật sẽ được bố trí học các nghề: điêu khắc gỗ, may dân dụng (Trường Cao đẳng Nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên dạy), trồng và khai thác nấm (Trung tâm Dạy nghề huyện Krông Ana dạy) tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật, được hỗ trợ nơi ăn, nghỉ, một phần tiền ăn và chi phí đi lại.

2

Người khuyết tật đăng ký học nghề điêu khắc gỗ

Đối với người khuyết tật không có nhu cầu học 3 nghề trên, Sở LĐTBXH đã liên hệ với Trung tâm Bảo trợ dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật TP. Hồ Chí Minh để dạy các nghề như: cắt uốn tóc nam, nữ; trang điểm thẩm mỹ; cắm hoa; thêu, kết cườm; hội họa; in lụa; điện công nghiệp, dân dụng; điện tử dân dụng; sửa xe gắn máy; thiết kế quảng cáo; tin học cho người khuyết tật. Trung tâm sẽ bố trí chỗ ăn, ngủ, học viên chỉ cần đóng tiền ăn 8.000 đồng/người/ngày, số còn lại Trung tâm sẽ vận động các đơn vị hỗ trợ thêm.

3

Đại diện Sở LĐTBXH tư vấn cho người khuyết tật có nhu cầu đăng ký học nghề ở TP. Hồ Chí Minh

Sau buổi tư vấn, sơ tuyển, đã có 40 người khuyết tật đăng ký học các nghề: điêu khắc gỗ, may dân dụng, trồng và khai thác nấm. Những người khuyết tật trên địa bàn tỉnh có nhu cầu học nghề có thể liên hệ với Phòng Bảo trợ xã hội (Sở LĐTBXH) để được tư vấn, giới thiệu học nghề.

Nguyễn Xuân

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ