A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nghĩa tình đồng đội

10:26 | 02/09/2015

Hoạt động sản xuất, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau, song những chủ doanh nghiệp, doanh nhân trong CLB Doanh nhân Cựu chiến binh (CCB) TP. Buôn Ma Thuột luôn phát huy phẩm chất người lính Cụ Hồ sẵn sàng chia sẻ khó khăn với đồng đội, nhất l

 
CLB Doanh nhân CCB TP. Buôn Ma Thuột từ nhiều năm nay đã trở thành “ngôi nhà chung” để các doanh nghiệp, doanh nhân CCB giao lưu, học hỏi, giúp nhau làm kinh tế và tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Không chỉ thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, hội viên CLB còn gắn kết, kịp thời động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn, giúp đỡ nhau qua cơn hoạn nạn. Như trường hợp các cựu chiến binh Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Thi Sách (xã Ea Kao) đầu tư vốn đào ao nuôi cá nhưng chỉ vì mưa gió thất thường khiến các ao cá của gia đình dường như mất trắng. Khi biết được hoàn cảnh của các hội viên này, ông Đỗ Hồng Thanh (Chủ nhiệm CLB) cùng các CCB khác đã đến nhà thăm hỏi, hỗ trợ, động viên đồng đội vượt qua khó khăn, tiếp tục vay vốn đầu tư nuôi cá để phát triển kinh tế gia đình.
 
Chủ nhiệm CLB Doanh nhân CCB thành phố Đỗ Hồng Thanh (ngoài cùng bên trái) bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” tặng gia đình CCB Đàm Quang Bường.

Theo như ông Nguyễn Thi Sách, việc đồng đội giúp nhau những lúc khó khăn, hoạn nạn mới thật đáng quý. Đó dẫu chỉ là những lời thăm hỏi, động viên tinh thần nhưng đã tiếp thêm nghị lực để họ đứng dậy sau hoạn nạn. Đó là trường hợp của gia đình CCB Đàm Quang Bường (xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột), gia cảnh nghèo khó, mơ ước có ngôi nhà kiên cố, vững chãi để yên tâm trong những năm tháng cuối đời và sẽ mãi chẳng thành hiện thực nếu không được sự hỗ trợ của CLB Doanh nghiệp CCB thành phố. Được biết, qua nguồn vận động các hội viên, CLB đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình ông Bường xây dựng nhà ở. Chính sự quan tâm giúp đỡ giữa những CCB với nhau đã làm ấm lên tinh thần đồng đội khi họ rời tay súng trở về với cuộc sống đời thường. Căn nhà được xây dựng với số tiền tuy không lớn nhưng là động lực giúp người lính năm xưa có thêm ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Hay như trong dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2015) vừa qua, CLB đã huy động kinh phí tặng quà cho các CCB trên địa bàn 21 xã, phường với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng để động viên tinh thần đồng đội. Ông Đỗ Hồng Thanh, Chủ nhiệm CLB Doanh nhân CCB thành phố cho biết: “CLB không chỉ là nơi để doanh nhân CCB được gặp gỡ ôn lại chuyện chiến trường mà hơn hết đây là nơi nghĩa tình đồng chí, đồng đội được khơi dậy. Ở đây, các hội viên đã gắn kết, hỗ trợ nhau phát triển sản xuất, kinh doanh góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời, giúp đỡ nhau trong cuộc sống”.

Hiện nay CLB thu hút gần 80 hội viên CCB là chủ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia. Điều đáng quý là song song với phát triển sản xuất kinh doanh, CLB luôn chú trọng giúp đỡ đồng đội gặp khó khăn bằng chính những tình cảm tự tâm của các hội viên thông qua việc hỗ trợ vốn vay, những chuyến thăm hỏi, những lời động viên và sẻ chia đầy nghĩa tình.

Thúy Hồng

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ