A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hạnh phúc của mẹ

07:37 | 03/09/2015

Năm 2014, cùng với 9 người mẹ khác trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, mẹ Nguyễn Thị Sen (trú tại phường Khánh Xuân) được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng, ghi nhận những cống hiến, hy sinh vô giá của mẹ cho Tổ quốc.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, đến năm 2015, mẹ được Bộ Quốc phòng nhận phụng dưỡng, thể hiện tấm lòng tri ân của những người con đất Việt với người mẹ vĩ đại của đất nước...

Mẹ Nguyễn Thị Sen quê ở xã Song Lãng (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình). Mẹ có 2 con là Đỗ Lý Ngân và Đỗ Văn Lưu đều hy sinh sau ngày đất nước thống nhất. Liệt sỹ Đỗ Lý Ngân hy sinh năm 1979, ở tuổi 24 trong khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới Tây Nam. Liệt sỹ Đỗ Văn Lưu hy sinh năm 1986 khi mới 23 tuổi, trong lúc đang làm nhiệm vụ truy quét Fulrô ở địa bàn Tây Nguyên. Ở tuổi 86, trí nhớ mẹ không còn minh mẫn nữa, những hồi ức về 2 người con thân yêu được mẹ tái hiện, lần giở, chắp vá qua những câu chuyện kể về quãng đời đẹp nhất của 2 con. Mẹ bảo, không có ai sớm trưởng thành và hiếu thảo như anh trai cả Đỗ Lý Ngân. Là con trai trưởng trong gia đình, anh rất trách nhiệm với gia đình, chăm lo lao động, yêu thương chăm sóc em út hết mực. Chiến tranh biên giới Tây Nam nổ ra, như bao thanh niên khác, với trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh xung phong lên đường bảo vệ Tổ quốc và anh dũng hy sinh. Theo bước chân anh, người con thứ 5 Đỗ Văn Lưu cũng tình nguyện lên đường nhập ngũ và cũng ngã xuống ở cái tuổi đẹp nhất của đời người. 2 nỗi đau chồng chất, liền nhau chỉ trong vòng 7 năm tưởng chừng sẽ quật ngã mẹ, nhưng không, như bao người Mẹ Việt Nam Anh hùng khác, mẹ vẫn kiên cường đứng dậy, nén nỗi đau vào lòng, cùng chồng gồng gánh, nuôi 4 người con còn lại nên người. Để đến hôm nay, các con đều có công ăn việc làm ổn định, con cháu thảo hiền.

Thủ trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Sen.

Thủ trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Sen.

Năm 2015, khi nghe báo tin mẹ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ bất ngờ và vui lắm. Mẹ bảo, mẹ vui vì Đảng, Nhà nước đã quan tâm, ghi nhận sự cống hiến những người con thân yêu mà mẹ đã dứt ruột đẻ ra cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mẹ vui vì ở dưới suối vàng, hương hồn các anh được an ủi nhiều lắm. Mẹ cũng bảo rằng, không phải đến hôm nay, khi được phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ mới nhận được sự quan tâm, chăm sóc, sẻ chia của mọi người, mà trước đó, ngoài con cháu trong gia đình, mẹ còn thỉnh thoảng được các cháu học sinh ở Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng đến giúp dọn dẹp nhà cửa, trò chuyện cho vơi nỗi trống trải tuổi già. Mẹ còn kể, vào các ngày lễ, Tết, nhất là Ngày Thương binh liệt sỹ, ngôi nhà mẹ luôn đông đúc, tấp nập bởi đại diện chính quyền địa phương, các cháu đoàn viên thanh niên đến thăm hỏi han, động viên, tri ân, cảm ơn sự hy sinh to lớn của mẹ. Và mới đây, khi cả nước náo nức kỷ niệm ngày Quốc khánh, mẹ lại bất ngờ hơn khi được Bộ Quốc phòng nhận dụng dưỡng suốt đời. Theo đó Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ cho Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Buôn Ma Thuột định kỳ hằng tháng đến thăm hỏi, động viên, trao số tiền 500.000 đồng cho mẹ. Số tiền tuy không lớn, song như chia sẻ của Thượng tá Trịnh Xuân Nhất, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự thành phố thì đó là tấm lòng thơm thảo của những người con đối với mẹ. Còn mẹ, mẹ bảo rằng mẹ vui không phải vì món quà, bởi “mẹ già rồi, ăn uống có đáng là bao nữa”, mà mẹ vui, mẹ hạnh phúc vì giờ mẹ có nhiều con lắm, bởi đi đến đâu, mọi người ai ai cũng kính trọng gọi mẹ là Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đăng Triều

 

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ